เร่งเก็บใบไม้ในป่า ก่อนเข้าโหมดห้ามเผา

นายอำเภอเมือง จ.แม่ฮ่องสอน ยังคงเดินหน้าแก้ไขปัญหาไฟป่า ด้วยการจัดเก็บใบไม้นำมาอัดเป็นแท่งขายให้กับโรงงาน เพื่อลดปริมาณเชื้อเพลิงในป่า โดยมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมไปถึงประชาชน ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ ส่งผลให้ปริมาณใบไม้ลดลงอย่างทันตาเห็น
เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563 นายพงษ์พีระ ชูชื่น นอภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ประสานขอความร่วมมือ ผู้ประกอบการชาวแม่ฮ่องสอน ร่วมกันแก้ไขปัญหาไฟป่า ลดเชื้อเพลิง โดยได้รับความร่วมมือทั้ง นายก อบต.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กรรมการหมู่บ้าน ชาวบ้าน การเก็บกวาดใบใม้ ที่ร่วงหล่นลงสู่พื้นที่ในป่า ติดหมู่บ้านในเขต ต.ปางหมู และต.ผาบ่อง ซึ่งสามารถจัดเก็บใบไม้ได้เป็นจำนวนมาก
สรุปยอดวันนี้ เก็บใบไม้ในพื้นที่ของ ชลประทาน ได้ 1,155 กก. ใบไม้ในสำนักงานควบคุมไฟป่าของอุทยาน (แม่สะเรียง) 500 กก. ใบไม้ในพื้นที่หมู่บ้าน บ้านใหม่ ต. ปางหมู และ บ้านห้วยเดื่อ ต.ผาบ่อง  รวม 1,655 กก. สรุปยอดทั้งหมด ตั้งแต่เริ่มดำเนินการมา สามารถจัดเก็บใบไม้ได้ทั้งหมด จำนวน 60,883 กก. คิดเป็นเงิน 130,786 บาท เป็นรายได้เสริมให้แก่ราษฎร เพื่อเป็นกองทุน แก้ไขปัญหา แก่หมู่บ้านต่อไปในพื้นที่ ยากแค่ไหนก็ทำอย่างเต็มที่ เพราะมีชาวบ้าน ร่วมด้วยช่วยกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น