แวดวง….คนกีฬา “วันที่ 12 มีนาคม 2563”

ไม่ใช่แต่วงการกีฬาที่ โดนพิษ โควิด-19 ที่เป็นปัญหาใหญ่รุกลามไปทั่วโลกเวลานี้ ก็หวังว่าโควิด-19 จะหมดไปจากนี้ โดยไว้ เมืองท่องเที่ยวอย่าง เชียงใหม่ เวลานี้ นักท่องเที่ยวหายไปเกือบหมด จากจีน ไม่ต้องพูดถึง ไม่มาเลย จะมีมาจากแถวยุโรปบ้าง แต่ก็ยังไม่มาก อีกอย่างสงกรานต์ปีนี้ เชียงใหม่ ประกาศออกมาแล้วงดจัดแล้วจะเอานักท่องเที่ยวที่ไหนมา ธุรกิจทุกอย่างสะดุดเป็นแถว มีเจ้งมีปิดกันเป็นแถว ๆ การแข่งขันกีฬาระดับใหญ่ ๆ เลื่อนกันหมด
มาที่การแข่งขันกีฬาระดับโลก โอลิมปิก 2020 ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ชาวกีฬาไม่ต้องไปถึงญ๊่ปุ่น ทาง กกท. จับมือ กสทช.จับมือพันธมิตรยิงสดโอลิมปิกจุใจ กกท. กสทช. จับมือพันธมิตร พาวเว่อร์ออฟ ยูนิตี้ (Power of Unity) ถ่ายทอดสดกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ถ่ายทอดสดทุกชนิดกีฬา บน 3 แพลตฟอร์ม
ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 25 ชั้น 4 การกีฬาแห่งประเทศไทย พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ก็ได้ร่วมกับ กสทช. เตรียมยิงสด โอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่นให้ชาวไทยชมอย่างเต็มที่
มาที่การเตรียมการเป็นเจ้าภาพจัด กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ที่ เชียงใหม่ เสนอตัวเป็นเจ้าภาพในปี 2565 ยังมีเวลอีกสามปี เมื่อถึงเวลานั้นทุกอย่างคงจะไม่สดุดอย่างแน่นอน คมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมจัดเตรียมเอกสาร และข้อมูลประกอบการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “นครเจียงใหม่เกมส์” ประจำปี พ.ศ. 2565 และ กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ 1 ในอดีตที่ผ่านมา กีฬาเยาวชนแห่งชาติ จัดมาแล้วสามสิบกว่าปี เชียงใหม่ ยังไม่เคยเสนอตัวเป้นเจ้าภาพ จัดแต่ กีฬาแห่งชาติ และ ซีเกมส์ มาในยุคนี้ก็ต้องมาจัดเยาวชนบ้าง เพื่อกระตุ้นนักกีฬาเยาวชนเชียงใหม่ ให้ก้าวไปไกลขึ้น
ช่วงนี้ ฟุตบอล ไทย ลีก 4 ยังไม่มีการแข่งขัน หยุดยาวไปเมษายน โน้นทาง ชิน เถียรทิม รองประธานสโมสรแม่โจ้ ยูไนเต็ด ก็เพิ่มธุรกิจ สู้กับ เศรษฐกิจบ้านเราอีกโดยเปิด ร้านอาหารแกงป่าบ้านนายก นอกจากจะจำหน่ายผลิตทางการเกษตรแล้ว ก็มาทำร้านอาหารเพิ่มอีก ได้รับการอุหนุดจากชาวแม่โจ้ เพียบไม่รวยคราวนี้จะไปรวยเมื่อไหร่ แฟนบอลไป แม่โจ้ ก็อย่าลืมแวะไปชิมอาหารป่าที่ ร้านอาหารป่าบ้านนายก เปิดทุกวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น