ออฟโรดร่วมแพทย์ พอ.สว. เข้าช่วยเหลือประชาชนพื้นที่ชายแดน

วันนี้ 13 มีนาคม 2563 เวลา 08.00 น. มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โดยทีมทันตกรรมเคลื่อนที่ ทีม 17 ร่วมกับทหารกองกำลังผาเมืองและจิตอาสา คณะครู การศึกษานอกโรงเรียน (กศน.) จิตอาสาออฟโรดไม่หวังผลตอบแทน ทั้งหมดร่วม 100 คน เข้าร่วมในการปฏิบัติงานรักษาฟัน และตัดผมฟรีให้กับประชาชน เยาวชน ในพื้นที่ห่างไกลชายแดน อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ โดยทางคณะได้เข้าทำการตรวจรักษาฟันให้กับประชาชน 6 หมู่บ้าน 2 ตำบล คือ บ้านดอยเวียงผา, บ้านป่าเมี้ยง, บ้านแม่ฝางหลวง ตำบลศรีดงเย็น และบ้านห้วยต้นตอง, บ้านห้วยทราย, บ้านป่าหนา ตำบลแม่ทะลบ อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่
โดยได้ทำการเริ่มตั้งแต่วันที่ 9 – 13 มีนาคม 2563 โดยทางทหารกองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง อำนวยความสะดวกและปลอดภัยให้กับคณะ และยังเข้าช่วยตัดผมฟรีให้กับเด็กเยาวชน ประชาชนในพื้นที่ที่ทาง พอ สว เข้าปฏิบัติการรับรักษาฟันให้กับประชาชนในพื้นที่ทุกวัน ซึ่งทางทีมทันตกรรมเคลื่อนที่ ทีม 17 ได้นำเครื่องมือทำฟันจำนวน 9 เตียง เข้าพื้นที่โดยที่มีทีมทันตแพทย์ จิตอาสาจำนวน 9 คน ทพญ.หธญา เนติวรานนท์ มาจากจังหวัดอยุธยา, ทพญ.นสินี เผดิมรอดมาจากจังหวัดกรุงเทพ, ทพญ.บุษบง ศราสิทธิ์สันติกุล มาจากจังหวัดอุทัยธานี, ทพ.มนัสพงษ์ มานะสิริกุล มาจากจังหวัดนครปฐม, ทพ.ศรัณย์ โกศลจิตต์บุญ มาจากจังหวัดกรุงเทพ, ทพญ.พรหทัย กาญจนพาสน์ มาจากจังหวัดกรุงเทพ และทันตแพทย์โรงพยาบาลอำเภอไชยปราการ เข้าร่วมในการรับรักษาฟันในแต่ละหมู่บ้าน ทำการรักษาฟันทั้งหมดจำนวน 600 กว่ารายในอำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่
และทางจิตอาสาออฟโรดไม่หวังผลตอบแทน โดยนายอุดม ปัญญา นำทีมมาช่วย ทหารพร้อมจิตอาสาได้รับตัดผมให้กับเยาวชน ประชาชน จำนวน กว่า 100 ราย ซึ่งเป็นโครงการที่ทางกลุ่มครู กศน ในพื้นที่ได้ขอความช่วยเหลือให้กับเยาวชน และประชาชน มีปัญหาฟัน ซึ่งมีพื้นที่ห่างไกลเข้ามาทำการรักษาในเมืองยากลำบาก และมีจำนวนมาก สร้างปัญหาให้เด็กไม่ทานอาหาร ขาดสารอาหาร ไม่มีความสุข เพราะอาการปวดฟัน ที่ทำให้เขาเหล่านั้นมีปัญหาทรมานมานานแล้ว เมื่อเขารับการรักษาก็หายและมีความสุข ได้เห็นรอยยิ้มอย่างมีความสุขทั้งเด็กและผู้ใหญ่
ในงานนี้ทางนายเชาวลิต ศรีธเนศสกุล (เฮียเอ๋) ได้นำทีมอำนวยความสะดวก ร่วมกับกลุ่มออฟโรดฝางแม่อายไชยปราการผลัดเปลี่ยนกันมาช่วยทีมมูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โดยทีมทันตกรรมเคลื่อนที่ ทีม17 ขอบพระคุณหลวงพ่อสถิตธรรมภิรักษ์ เจ้าคณะอำเภอไชยปราการ เจ้าอาวาสวัดป่าไม้แดงพระเจ้าพรหมมหาราช ที่อำนวยความสะดวก น้ำดื่มคณะ ที่พัก ให้คณะทีมงาน ขอบคุณทีมจิตอาสาทุกคนช่วยกันจนครบโครงการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น