ทหารมีไว้ทำอะไร ทหารพราม 32 ทำดีด้วยหัวใจ บริจาคโลหิตช่วยเหลือผู้ผ่าตัดด่วนต้องการใช้เลือดมาก

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2563 เวลา 08.00 น. จากในกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งแจ้งว่า ตอนนี้พี่ชายจะเข้ารับการผ่าตัดด่วน ต้องการเลือดเยอะค่ะ…ใครพอจะบริจาคให้ได้บ้างเชิญได้ที่รพ.นานนะดะผู้ป่วยชื่อนายสินธ์ พรมพิชัย ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
หลังจากนั้นได้มีกลุ่มผู้ใช้ facebook ต่าง ๆ ได้แชร์การร้องขอความช่วยเหลือดังกล่าวจนกระทั่ง
พ.อ.รัตนะ พัฒนโสถณ ผบ.กรม ทพ.32 ทราบข่าวดังกล่าวจึงได้มอบหมายให้จัดกำลังพล กรม ทพ.32 เข้าให้การช่วยเหลือบริจาคโลหิตให้ นายสินธ์ พรมพิชัย เนื่องจากเข้ารับการผ่าตัดด่วนต้องการใช้เลือด จำนวนมาก ณ อาคารศิริเวช ชั้น 3 รพ. น่าน อ.เมืองน่าน จ.น่าน มีผู้เข้าร่วมบริจาคโลหิต จำนวน 18 นาย
โดยผู้ที่ได้รับบริจาคได้ลง facebook กราบขอบพระคุณท่านผู้การเปิ้ล กรมทหารพราน 32, คุณหมอสุภาพ สิริบรรสพ, คุณพี่นายนภาภรณ์ รพ.ท่าวังผา, ทีมขับเคลื่อนจิตอาสาประชารัฐ จ.น่าน, พี่ ๆ ทหารพราน 32 ทุกนาย และเครือข่ายเกษตรฮักเมืองน่าน ที่ร่วมประสานงานและร่วมบริจาคเลือดค่ะทางครอบครัวพ่อสินธ์ พรมพิชัย รู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจของทุกท่านเป็นอย่างมากค่ะ ทั้ง ๆ ที่ก็ไม่เคยได้รู้จักไม่เคยได้เห็นหน้า แต่เมื่อเกิดภาวะเช่นนี้ขึ้นมาท่านช่วยเหลือพวกเราอย่างดีที่สุด ทางครอบครัวของเราจะไม่ลืมพระคุณนี้เลย…พวกเราขอกราบขอบพระคุณทุกท่าน มา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น