(มีคลิป) รัฐราษฎร์บำรุง จัดปัจฉิมนิเทศนักเรียนที่สำเร็จการศึกษา เน้นป้องกัน Covid-19

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ต.ทุ่งกวาว อ.เมือง จ.แพร่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 (สพป.แพร่ เขต 1) โดยการนำของ นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผอ.โรงเรียนฯ ได้จัดกิจกรรมปัจฉิมนิเทศ และแสดงความยินดีกับนักเรียนที่สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2562 ก่อนเริ่มงานมีการคัดกรอง นักเรียน และผู้มาร่วมงาน โดยการตรวจอุณหภูมิผู้ร่วมงาน ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และใส่หน้ากากอนามัยปัองกันด้วยโดยพิธีในช่วงเช้า นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 9 คน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 9 คน ได้ไหว้พระพุทธรูป ศาลสมเด็จพระนเรศวร และพระภูมิเจ้าที่ มีผู้ร่วมงาน ประกอบด้วย ครู บุคลากร ตัวแทนกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครองนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 และ ป.6 และนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 1 – ป.6 ต่อมา นายอภิรักษ์ อิ่มจิตอนุสรณ์ ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 ประธานในพิธี เดินทางมาถึง วงดนตรีพื้นบ้านนักเรียนบรรเลงเพลง นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผอ.โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง กล่าวรายงาน จากนั้นประธานได้มอบเกียรติบัตรการสำเร็จการศึกษาให้นักเรียน 18 คน และกล่าวปัจฉิมโอวาท โดยได้แสดงความยินดีที่นักเรียนสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร ชั้นสูงสุดของโรงเรียน โดยมั่นใจในคุณภาพของนักเรียน เพราะโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง เป็นโรงเรียนคุณภาพของเขตพื้นที่ ครูผู้สอนเป็นครูคุณภาพต้นแบบหลายชั้นเรียน จึงขอแสดงความยินดีกับผู้ปกครองนักเรียนทุกคน ในวันเดียวกันนี้ ได้มีพิธีมอบเกียรติบัตร ประกาศเกียรติคุณ คือ ตำรวจครูผู้สอนโครงการต้านยาเสพติด และได้มอบเกียรติบัตรแก่นักเรียนชั้น ป.5 ที่การผ่านการอบรมต้านยาเสพติด (D.E.A.R.) 11 คน มอบเกียรติบัตรแก่ นักศึกษาอาสารักษาดินแดนจิตอาสา วิทยาลัยอาชีวศึกษาแพร่ ที่มาช่วยปฏิบัติงานต่าง ๆ ของโรงเรียนตลอดปีการศึกษา 2562 จำนวน 12 คน มอบเกียรติบัตรนักเรียนดีเด่นแต่ละด้าน เช่น ด้านผลการเรียนดีเด่น ด้านสร้างชื่อเสียงให้โรงเรียน ด้านมารยาทงาม ด้านกีฬา ด้านความสามารถด้านดนตรี/นาฏศิลป์ ด้านมีสุขนิสัยที่ดี ด้านนิสัยใฝ่เรียนรู้ และด้านนิสัยประหยัดอดออม เป็นต้น จำนวน 74 รายการ
จากนั้น เป็นการบายศรีสู่ขวัญนักเรียน สร้างขวัญกำลังใจให้นักเรียน ทั้ง 18 คน มีการการแสดงสามารถด้านดนตรีของนักเรียน และการฟ้อนของนักเรียนชั้นอนุบาล โรงเรียนมอบของที่ระลึกให้นักเรียน
นอกจากนี้ ทางโรงเรียนได้รับความกรุณาจากคณะแพทย์ และเจ้าหน้าที่ของ สสจ.แพร่ มาให้ความรู้การป้องกันการติดเชื้อโรคระบาดจากไวรัสโควิด-19 แก่ครู นักเรียน ผู้ปกครองฯ อีกด้วย แม้งานนี้จะมีความกระทัดรัดและกระชับ และมีการลดจำนวนผู้ร่วมงานลงมาก แต่งานสำเร็จลุล่วงด้วยดีเป็นที่ประทับใจทุกฝ่าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น