ทม.แม่เหียะ ลงพื้นที่ให้ความรู้สถานศึกษาเฝ้าระวังป้องกันไวรัสโควิด-19 พร้อมแจกหน้ากากอนามัย และเครื่องฟอกอากาศ ป้องกันการแพร่ระบาด

วันนี้ 16 มี.ค. 2563 ที่ลานอเนกประสงค์โรงเรียนอนุบาลเทศบาลเมืองแม่เหียะ ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ ลงพื้นที่ปฏิบัติการแนวทางการเฝ้าระวังป้องกัน ควบคุมโรคติดต่อจากเชื้อไวรัสโควิด-19 (โคโรนา) เพื่อให้ครูและนักเรียน และนำไปปฏิบัติหรือประยุกต์ใช้ดำเนินการอย่างเหมาะสมตามบริบทของพื้นที่ พร้อมกันนี้ ได้มอบหน้ากากอนามัย ให้กับคณะครูและนักเรียนศูนย์เด็กเล็กและโรงเรียนอนุบาลเทศบาลเมืองแม่เหียะ รวมถึงเครื่องฟอกอากาศจำนวน 8 เครื่อง เพื่อป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก และเพื่อใช้ป้องกันตนเองจากการแพร่ระบาดของไวรัส ด้วย

นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ กล่าวว่า เนื่องจากไวรัส โควิด-19 กำลังระบาดในหลายประเทศสร้างความสูญเสีย ทั้งต่อชีวิตและเศรษฐกิจ และในประเทศไทยเองก็มีการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว ซึ่งรัฐบาลสั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ควบคุมดูแล และให้ความรู้กับประชาชน รวมถึงให้ดำเนินการ ผลิตหน้ากากโดยร่วมมือกับ กำนันผู้ใหญ่บ้าน หน่วยงาน องค์กรเครือข่าย ในพื้นที่ เร่งผลิตหน้ากากอนามัย ชนิดผ้า เพื่อแจกจ่ายประชาชนในพื้นที่

ซึ่งปัจจุบัน ในพื้นที่เมืองแม่เหียะระดมกำลังจิตอาสา และทุกภาคส่วนดำเนินการอย่างเต็มกำลัง เพื่อแจกจ่ายประชาชน อย่างทั่วถึง จึงนำร่องแจกจ่ายให้กับนักเรียนในสถานศึกษา พร้อมกับให้ความรู้ในการป้องกันตนเองสำหรับคณะครูและนักเรียน อีกทั้งยังฝากถึงพี่น้องประชาชนเรื่องการดูแลตนเองเป็นหลัก อย่าไปในแหล่งชุมชน หรืออย่าไปใกล้คนที่มีอาการไอจาม กินอาหารร้อน ใช้ช้อนกลาง พยายามล้างมือบ่อย ๆ ดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรง โรคภัยต่าง ๆ ก็ไม่สามารถจะทำอะไรเราได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น