ลูกเสือ กศน.แพร่เปิดกองลูกเสือผลิตหน้ากากอนามัย

เมือวันที่16 มีนาคม 25 63 ที่ ศูนย์ กศน.ตำบลในเวียง อำเภอเมืองแพร่ นายปัณณพงศ์ ท้าวอาจ ผอ.สนง กศน.จังหวัดแพร่ พร้อมด้วยนายรามณรงค์ โตนชัยภูมิ รอง ผอ.สนง กศน.จังหวัดแพร่ เปิดกองลูกเสือผลิตหน้ากากอนามัยสู้ภัยโควิด-19 โดยลูกเสือกศน.กศน.อำเภอเมืองแพร่ ร่วมกับมูลนิธิส่งเสริมการลูกเสือแห่งประเทศไทย ได้เปิดศูนย์ กศน.ตำบล ให้เป็นโรงงานผลิตผ้าหน้ากากอนามัย เพื่อแจกจ่ายให้กับพี่น้องลูกเสือในประเทศ ลูกเสืออื่นทั่วโลก ตลอดจนพี่น้องประชาชนที่ขาดแคลนผ้าหน้ากากอนามัยใช้สู้ภัยโควิด-19

กศน.แพร่เราได้ส่งลูกเสือวิสามัญ กศน.ลงไปเรียนรู้การผลิตหน้ากากแบบ 5 ชั้นของมูลนิธิส่งเสริมการลูกเสือแห่งประเทศไทย ซึ่งผ่านการอนุญาตจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์แล้ว ณ วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี 4 มี.ค. 63 ที่ผ่านมา ได้นำมาขยายผลเป็นวิทยากรให้กับ อบต./เทศบาล ทุกแห่งในจังหวัดแพร่ และได้เปิดโรงงานแห่งที่ 1 ที่บ้านดอยชัย/ทุ่งโฮ้งไปแล้วนั้น ขณะนี้ได้เปิดใช้ศูนย์ กศน.ตำบลในเวียง อำเภอเมืองแพร่เพื่อผลิตหน้ากากอนามัยเพิ่มอีก 1 แห่ง เพื่อผลิตหน้ากากให้ได้อย่างน้อย 500 อันต่อวัน

ขอขอบคุณ ดร.อาทร จันทวิมล ประธานมูลนิธิส่งเสริมการลูกเสือแห่งประเทศไทยที่ช่วยเหลือสนับสนุนจัดส่งผ้าและวัสดุในผลิตให้พวกเรา ขอบคุณข้าราชการบำนาญที่มาช่วยกันผลิตหน้ากากด้วยจิตอาสา ที่สำคัญยิ่งขอบคุณสมาชิกลูกเสือ วิสามัญ กศน.อำเภอเมืองแพร่ โดยการนำของ ผอ.เสาวนีย์ ชาพัฒิพงศ์ ที่เสียสละในการสู้ภัยโควิด-19 ครั้งนี้ สมกับเป็นลูกเสือ กศน.ที่ทำเพื่อปวงชนตามคำปฏิญาณลูกเสือ ข้อ 2 ข้าฯจะช่วยเหลือผู้อื่นทุกเมื่อ”

สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์/แพร่0819520803

ร่วมแสดงความคิดเห็น