มูลนิธิเอ็มพลัส จัดอบรมการบริหาร การใช้ยาต้านไวรัสเอชไอวีในชุมชน

วันที่ 16 มีนาคม 2563 มูลนิธิเอ็มพลัส (M Plus Foundation) นายรัฐวิทย์ อภิพุทธิพันธ์ ผู้จัดการมูลนิธิเอ็มพลัส (M Plus Foundation) กล่าวเปิดการอบรม การบริหารการใช้ยาต้านไวรัสเอชไอวีในชุมชน โดยมี นายธนาภัทท์ เทพวรรณ หัวหน้างานฝึกอบรม และนายนันทะพงษ์ ธรรมหมื่นยอง เจ้าหน้าที่ฝึกอบรมของมูลนิธิเอ็มพลัส เป็นวิทยากร ณ ห้องมิลาน-บรัซเซล โรงแรมเมอร์เคียว เชียงใหม่
นายรัฐวิทย์ อภิพุทธิพันธ์ ผู้จัดการ มูลนิธิเอ็มพลัส (M Plus Foundation) กล่าวว่า มูลนิธิเอ็มพลัส (M Plus Foundation) จัดอบรมการบริหารการใช้ยาต้านไวรัสเอชไอวีในชุมชนในครั้งนี้ เพื่อต้องการให้เจ้าหน้าที่ในศูนย์สุขภาพชุมชน มูลนิธิเอ็มพลัสเชียงใหม่ มูลนิธิเอ็มพลัสเชียงราย และมูลนิธิเอ็มพลัสพิษณุโลก มีความรู้ในส่วนของการบริหารการใช้ยาต้านไวรัสในชุมชน
หัวข้อการอบรม ได้แก่ ทบทวนความรู้พื้นฐานเรื่องเอชไอวีและเอดส์ สถานการณ์และการแพร่ระบาด ช่องทางการติดเชื้อ และการดำเนินโรค วิธีการตรวจและวินโดว์พีเรียด โรคติดเชื้อฉวยโอกาส ความรู้เกี่ยวกับยาต้านไวรัสเอชไอวี, การบริหารจัดการยาในศูนย์สุขภาพชุมชน ได้แก่ การเบิก จัดเก็บ จัด-จ่ายยาและติดตามหลังการรับยาต้านฯ, การบริหารและจ่ายยาต้านไวรัสที่ศูนย์สุขภาพชุมชน กระบวนการจ่ายยา โดยเจ้าหน้าที่ชุมชนอย่างมีมาตรฐานและปลอดภัย, การติดตามผู้รับบริการมาตรวจตามนัดและรับยาต้านฯ ต่อเนื่อง ฯลฯ โดยผู้เข้าร่วมประชุม ได้แก่เจ้าหน้าที่ในศูนย์สุขภาพชุมชน มูลนิธิเอ็มพลัสเชียงใหม่ มูลนิธิเอ็มพลัสเชียงราย และมูลนิธิเอ็มพลัสพิษณุโลก

ร่วมแสดงความคิดเห็น