“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 17 มีนาคม 2563

ป้วนเปี้ยน – วนเวียน – ซ้ำซาก – จำเจ เดาเอาว่าทุกท่าน คงเบื่อจะอ่าน ยอมรับความจริงเหมือนกันว่า เบื่อที่จะเขียน แต่ทำไงได้เราต้องเฝ้า ติดตามข่าวสาร กับสถานการณ์คุกคามต่อ มนุษย์ชาติ ที่สร้างความหายนะในปัจจุบันนี้กับ เชื้อไวรัสล้างโลก…….โรคโควิด-19……….000

สะเทือนเสียหายส่งผลกระทบ ไปทั่วทุกวงการ ย่อยยับไปกับเศรษฐกิจต่าง ๆ +ที่เกี่ยวพันกันเป็นลูกโซ่ ยังสะเทือนไปถึง งานขนบธรรมเนียม ประเพณีที่เราสืบสานมาอย่างยาวนานเช่น +“งานสงกรานต์” เพราะผลพวงจากการระบาดของ เชื้อโรคโควิด-19  กิจกรรรมต่าง ๆ ที่เราดำเนินมา ต้องงดจัดไป…….ในช่วงสงกรานต์……00000

เหตุผลอยากจะหลีกเลี่ยงเสี่ยงกับงานชุมนุม คนหมู่มาก ทางการจึงประกาศช่วงนี้ที่ต้อง งดงานต่าง ๆ ได้มีโอกาสได้คุยกับ เพื่อนสื่อฯ ที่จะเป็นผู้ดำเนินงานการจัด มหกรรมลาบเมือง ที่กำหนดจะจัดขึ้นใน  ต้นเดือนเมษายน แนะนำไปว่าเราทำหน้าสื่อฯ ควรเป็นตัวอย่าง มีหน้าที่รับผิบชอบ ต่อสังคม งานจัดปีนี้ควรที่จะ “ประกาศงด” เพราะทางการเตือนมาแล้วงานชุมนุม คนหมู่มาก และทางสาธารณสุขก็บอกให้ทุกคน “กินของร้อน” แล้วงานของสื่อฯที่จะจัดขึ้นมา นอกจากไม่ร้อน…..แถมดิบ ๆ ซะด้วย…….0000
คนไทยยังมีอารมณ์ขำ ในสายเลือด มีข่าวออกมาว่าทางการจะสั่ง “ปิดผับ – ปิดบาร์” เจ้าของกิจการ บันเทิงยังโต้ว่ามีป้ายประกาศติดหน้าร้านแล้ว อายุไม่ถึง 20 ห้ามเข้า แล้วเจ้าไวรัส “โควิด-19” จะเข้าไปได้ไงเพราะถูกการ์ดสั่ง ห้ามเข้าเด็ดขาด…….เพราะแค่ 19 เท่านั้น…….0000

ยังติดภาระงานเดินสาย น้าแอ๊ด คาราบาว ยังไม่มีเวลามาร่วมเคารพศพ “พ่อเลี้ยงอิ๊ด” ดร.อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ ที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศล ณ วัดเจ็ดยอดเชียงใหม่ เลยมอบหมายให้พี่ชายคนใกล้ชิด “ป๋าโต้ง” สันติ ปิติคาม ได้นำหรีดมาร่วมมอบ ไว้อาลัย มีคิวว่างเมื่อไหร่จะรีบมาเชียงใหม่ เพื่อกราบผู้ใหญ่…..ที่เคารพนับถือ….0000
ป๋าโต้ง-สันติ ปิติคาม มอบหรีดจากแอ๊ดคาราบาว
พร้อมหน้าครบทุกคน “กลุ่มพัฒนาเชียงใหม่” นำทีมโดย “ป๋าเหลิม” ชุติพนธ์ สารแปง จะนำกลุ่ม สจ. ที่เคยร่วมงานพัฒนาบ้านเมืองกับ “พ่อเลี้ยงอิ๊ด” ดร.อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์  ครั้งเมื่อท่านดำรงตำแหน่ง นายก อบจ.เชียงใหม่ ในค่ำคืนของ วันที่ 18 มีนาคม 2563 จะพาเหรดกันไปร่วม วางหรีดเคารพศพ…..ด้วยความเคารพอาลัย………..000000
ป๋าเฉลิม-ชุติพนธ์ สารแปง นำกลุ่มพัฒนาเชียงใหม่
มาถึงการประกวด “เทพีรุ่นหนัก” ก็หนักจริง ๆ เพราะเป็นการประกวด “มิส ควีนบิวตี้ จัมโบ้ 2020” จัดการประกวดขึ้นโดย มูลนิธิเอ็มพลัสเชียงใหม่ จัดประกวดขึ้นที่เวที “สยามดรากอน คาบาเรต์โชว์” และผลปรากฏว่าสาวเจ้าเนื้อที่น่ารัก “น้องมะปราง” อรวีย์ เลิศธนไพศาล ครองตำแหน่งไปชนิดไม่ค้านสายตา คนชมคนเชียร์…..ที่มาร่วมงานประกวด…….0000

การประกวด มีสควีนบิวตี้จัมโบ้ 2020 ที่เชียงใหม่
สืบเสาะเกาะติดข่าว “ทัดดาว” ทราบว่าสาวน้อยเจ้าเนื้อคนนี้ “น้องมะปราง” อรวีย์ เลิศธนไพศาล เคยเข้าประกวดระดับชาติ “มีสทิฟฟานี่ พัทยา” และติดอันดับเข้าไป สิบคนสุดท้าย และเมื่อก้าวเข้ามาสู่  เวทีสาวพลัสไซท์  ก็ได้คว้ารางวัล มีสควีนบิวตี้จัมโบ้…..ประจำปีนี้……..0000

น้องมะปราง-อรวีย์ เลิศธนไพศาล ครองตำแหน่งมีสควีนบิวตี้ จัมโบ้ 2020
ทัดดาว
……………………………………………………………………………
ผู้ใหญ่ใจดีมีเมตตา…….นักธุรกิจใหญ่หัวอิ่มบุญ “คุณหนุ่ม” กฤษดา แซ่โกย ผู้ดำเนินกิจการน้ำดื่มนาคราช ได้นำเอาสิ่งของต่าง ๆ อุปกรณ์การเรียน – การกีฬา และขนมนมเนยพร้อมสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น ได้นำไปมอบให้แก่เด็ก ๆ ในโรงเรียถิ่นทุรกันดารที่ โรงเรียนชุมชนบ้านดง อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

……………….0000000000000………………0000000000000000000…………….000000000000

ร่วมแสดงความคิดเห็น