อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ร่วมมือหลายหน่วยงาน บูรณาการเข้มไฟป่า 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 มี.ค. 2563 ที่ลานหน้าตลาดสดบ้านสหกรณ์ (ปากทางเข้าไปทางน้ำพุร้อนสันกำแพง) ต.บ้านสหกรณ์ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ได้มีการจัดกิจกรรมรณรงค์สร้างการรับรู้ และการมีส่วนร่วม ให้ประชาชนเกิดความตระหนักไฟป่า โดยมีการปล่อยแถวกำลังพล เครื่องมือ อุปกรณ์ในการดับไฟป่าครบมือ ในโอกาสนี้ ได้มีการปล่อยแถวเจ้าหน้าที่และรถบรรทุกน้ำ ร่วมกันฉีดล้างทำความสะอาดถนน และสร้างความชุ่มชื้นในอากาศ เพื่อลดมลพิษฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 บริเวณชุมชนตลาดสด ต.บ้านสหกรณ์ และบริเวณ รพ.สต.ในพื้นที่ โดยมีกำลังพลพร้อมยานพาหนะ เข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพียงทุกหน่วยงาน
ซึ่งทาง นอภ.แม่ออน ได้มอบหมายให้ทาง นายวรศักดิ์ พานทอง ป.อาวุโส นายสิทธิพัฒ บุญทรง และ นายไพบูลย์ ใจตูม ปลัดฝ่ายความมั่นคงป้องกัน พ.ต.อ.ธงชัย กรรณิกา ผกก.สภ.แม่ออน  นำกำลัง ตำรวจในสังกัด กำลังทหาร พล.ร.7 เชียงใหม่ เจ้าที่หน้าที่ อบต.บ้านสหกรณ์ อบต.ออนเหนือ อบต.ออนกลาง สถานีควบคุมไฟป่า อุทยานฯ แม่ตะไคร้ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ชม.9  จิตอาสาพระราชทานฯ และฝ่ายปกครองท้องที่ของ อ.แม่ออน อส. รวมกำลังพลปล่อยแถวในครั้งนี้ ประมาณ 100 คน

ทางผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ผ่านทำให้สภาพอากาศใน จ.เชียงใหม่ ค่า PM 2.5 สูงมาก ทาง จ.เชียงใหม่ จึงให้มีการรณรงค์เข้มงวดทุกอำเภอในพื้นที่ ห้ามเผาในที่โล่งทุกชนิด ตั้งแต่ วันที่ 10 ม.ค. ถึง 30 เม.ย. นี้

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น