กู้ภัย อ.ลี้ ไม่มีเครื่องตัดถ่าง ต้องใช้วินรถยกดึง เพื่อช่วยชีวิตพ่อเฒ่า ชาว อ.สันทราย

เมื่อเวลา 12.45 น. วันที่ 17 มี.ค. 2563 หน่วยกู้ชีพกู้ภัย อบต.เวียงแก้ว อ.ลี้ จ.ลำพูน รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งชนกับต้นไมข้างถนนสายลำพูน-ลี้ ช่วงก่อนถึงบ้านวังมน ต.แม่ตืน มีคนขับได้รับบาดเจ็บ ถูกอัดก้อปปี้ติดกับหน้ารถ จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีบรอน ทะเบียน กจ 6638 เชียงใหม่ สภาพบริเวณประตูด้านคนขับ โครงรถหงิกงอติดกับตอไม้ขนาดใหญ่ มีคนขับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ ทางกู้ชีพฯ ไม่สามารถช่วยเหลือได้ เนื่องจากไม่มีเครื่องตัดถ่าง

จึงขอความร่วมมือไปยังมูลนิธิพุธไธสวรรย์ จุด อ.ลี้ มายังที่เกิดเหตุ เพื่อทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ แต่ปรากฎว่าทางมูลนิธิพุธไธสวรรย์ฯ ก็ไม่มีเครื่องตัดถ่างเช่นกัน ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ จึงใช้วินรถยกดึงประตูให้พอนำร่างผู้บาดเจ็บออกมาได้อย่างทุลักทุเล ปรากฎว่าได้รับบาดเจ็บ สะโพกด้านขวาหัก ข้อเท้าผิดรูป และตามแขนขามีบาดแผลหลายแห่ง ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วนำส่ง รพ.ลี้ ต่อมาทราบผู้บาดเจ็บ ชื่อนายอภิชาติ ทองคำ อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 220/14 หมู่ 17 ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ อ.ลี้ จ.ลำพูน ของหน่วยกู้ชีพกู้ภัยฯ องค์กร ทั้งเทศบาล อบต. และมูลนิธิ ไม่มีเครื่องตัดถ่างไว้ใช้แต่อย่างใด เมื่อเกิดอุบัติเหตุแต่ละครั้ง ต้องขอความร่วมมือจาก อำเภออื่นที่อยู่ห่างไกล กว่าจะเดินทางมาถึงจุดที่เกิดเหตุได้ ต้องล่าช้าไป ฉะนั้นจึงขอฝากไปยังแต่ละหน่วยงาน หรือมูลนิธิการกุศล ได้เล็งเห็นความสำคัญของเครื่องตัดถ่างไว้ใช้ ประกอบกับถนนสายลำพูน-ลี้ ทะลุถึง อ.เถิน จ.ลำปาง เป็นถนนสายหลักที่รถบรรทุกหนักใช้เส้นทางสายนี้ มักเกิดอุบัติเหตุที่ร้ายแรงบ่อยครั้ง

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น