(มีคลิป )เชียงใหม่-หนุ่มเสพยาบ้าจนคลั่ง เดินถือกรรไกรไล่ทำร้ายชาวบ้าน บนถนนเชียงใหม่-พร้าว

ใกล้ตลาดเจดีย์แม่ครัว อ.สันทราย ตำรวจต้องระดมกำลังไล่จับ ใช้เวลา กว่า 1ชั่วโมง ก่อนจะจับตัวได้อ้าง เครียดปัญหาเศรษฐกิจ กู้เงินไปลงทุนไปทำแพต้อนรับฤดูร้อน แต่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 นักท่องเที่ยวหดหายจนขาดทุน
นี่เป็นคลิปจากมือถือผู้ใช้เฟซบุ๊ก sompoch Potha และ kevin Phinsuwan ที่บันทึกภาพขณะที่นายวีระพันธ์ ดาบพรหม อายุ 41 ปี หนุ่มเครียดได้ถือกรรไกรพร้อมตะโกนด่าบ่น เรื่องปัญหาเศรษฐกิจทำให้คนที่เดินผ่านไปมา บริเวณริมถนนเชียงใหม่-พร้าว หมู่ 3 ต.แม่แฝกใหม่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ใกล้ตลาดเจดีย์แม่ครัว ก่อนที่ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์หวาดกลัวเกรงว่า นายวีระพันธ์ จะทำร้ายจึงได้โทรแจ้งตำรวจเข้าระงับเหตุ

หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.สุธี จำปา ผกก.สภ.แม่แฝก ได้สั่งการ ตำรวจ สภ.แม่แฝก พร้อมชุดปปราบปราม นำกำลังเข้าไปเจรจาและพยายามเกลี่ยกล่อมนายวีระพันธ์ แต่นายวีระพันธ์ ไม่ฟังพยายามเข้าทำร้ายตำรวจ
จึงได้ยิงปืนขึ้นฟ้าข่มขู่ แต่นายวีระพันธ์ ยังไม่หยุดและเดินไปตามถนนเรื่อยๆ ตำรวจใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถจับกุมได้ โดยขณะเข้าจับกุมนายวีระพันธ์ พยายามต่อสู้และใช้กรรไกรแทงเข้าไปฝากระโปรงรถตราโล่ห์ของตำรวจ และพยายามต่อสู้กับเจ้าหน้าที่อยู่ตลอดเวลา จนเจ้าหน้าที่บุกเข้าชาร์ทตัว ก่อนจะนำตัวนายวีระพันธ์ ไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.แม่แฝก
จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เครียดจัดเพราะปัญหาเศรษฐกิจ ทำงานก็ตกงาน กู้เงินจะไปเปิดร้านอาหารริมแม่น้ำปิง พื้นที่ อ.แม่แตง ก็ลงทุนไปแต่กลับมาประสบปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ไม่มีลูกค้าทำให้ขาดทุนย่อยยับ เลยเครียด จึงได้ไปเสพยาบ้าเข้าไป ก่อนจะเกิดอาการคลุ้มคลั่งก่อเหตุทำอะไรไปก็ไม่รู้ตัว หลังการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายวีระพันธ์ ไปตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติดในร่างกาย ก่อนจะควบคุมตัวนำตัวดำเนินคดีข้อหา”ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติตามหน้าที่ พยายามทำร้ายเจ้าพนักงาน และทำให้เสียทรัพย์ และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) โดยผิดกฏหมายและขับขี่รถเมื่อเสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฏหมาย”
ขอบคุณคลิปภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก sompoch Potha และ kevin Phinsuwan

ร่วมแสดงความคิดเห็น