แจงกรณีนักมวยเชียงใหม่ เข้าข่ายติดโควิด-19 จากสนามมวยลุมพินี “ยันเป็นเซียนมวย” ล่าสุดเข้ารักษาตัวแล้ว

วันที่ 17 มีนาคม 2563 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีในโลกออนไลน์ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Pongthep Eksuwan” ได้มีการโพสต์เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2563 โดยมีข้อความว่า “ขอชี้แจงแทนนักมวยในเชียงใหม่นะครับ เรื่องที่มีเฟซบุ๊กท่านหนึ่งโพสต์ (เอามันส์) โดยไม่ทราบข้อเท็จจริงที่แท้จริง..โดยโพสต์ว่านักมวยในเชียงใหม่ ติดโควิด-19…จริง ๆ แล้ว มีเพียงเซียนมวยท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นลูกน้องของผมเอง ที่เข้าไปในสนามมวยลุมพินี ในวันที่มีข่าวการแพร่เชื้อกันในวันนั้น ซึ่งผลการตรวจออกมาแล้ว เมื่อวันนี้ (16 มีนาคม 2563) ว่าติดโควิด-19 จริง ตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลป่าแงะ # ย้ำนะครับเซียนมวยไม่ใช่นักมวย ส่วนไทม์ไลน์ของเขาหลังจากกลับมาจาก กทม. วันที่ 8 มีนาคม 2563 เขาได้ไปงานวันเกิดของเพื่อน ที่สถานบันเทิงชื่อว่าตะวันแดง ต่อจากนั้นเขาก็ได้พากันไปต่อที่ เทคอิทผับ ขอให้ทุกคนที่ได้ไปเที่ยวในสถานที่ดังกล่าวในวันนั้น ดูแลตัวเองกันด้วยนะครับ สำหรับท่านที่ไปโพสต์ว่านักมวยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ติดโควิด-19 เรียบร้อยแล้วนั้น ไม่เป็นความจริงอย่างแน่นอน # กรุณาอย่าโพสต์เอามันส์ #คนวงการมวยขอช่วยกันแชร์ด้วยนะครับ #เด็ก ๆ ที่เป็นนักมวยในพื้นที่จะได้ไม่ถูกกล่าวหา
และในโพสต์ดังกล่าวมีผู้มาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และมีการแชร์ออกไปอีก 229 ครั้ง หลังจากนั้นในวันที่ 17 มีนาคม 2563 ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ได้โพสต์อีกครั้ง โดยมีข้อความว่า “มีเรื่องราวเยอะแยะมากมาย สำหรับโพสต์ที่แจ้งข่าวเรื่องเซียนมวย ติดเชื้อโควิด-19 ขอทุกท่านอย่าพึ่งตระหนกกลัวกันเกินเหตุ เพราะหลังจากที่ตรวจแล้ว นำคนที่อยู่ใกล้เคียงมาตรวจหาเชื้อ บางคนก็ไม่เจอนะครับ จะเจอแต่คนใกล้ชิดเท่านั้น ผลที่ตรวจเซียนมวยก็ยังยืนยันไม่ได้ 100% (แต่องค์ประกอบโดยรวมถือว่าติด) ดังนั้นจึงต้องรอสาธารณสุข ออกมายืนยันชัดเจนอีกที ถ้าได้ผลที่ชัดเจนผมจะรีบมาแจ้งให้ทราบ การตรวจจะต้องตรวจ 2 ระบบ ซึ่งขั้นต้นการตรวจครั้งที่ 1 ผลออกมาเป็นบวก ต้องรอยืนยันผลอีกตัวนึงครับ #ขอทุกคนอย่าตะหนกจนเกินไป อย่างที่ผมบอกคนที่ติด จะเป็นคนที่ใกล้ชิดที่สุดเท่านั้น”
ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อสอบถาม ไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Pongthep Eksuwan” ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เซียนมวยคนดังกล่าวที่อยู่ในโพสต์ เป็นรุ่นน้องของตนเอง ได้มีการนำนักมวยไปชกรายการใหญ่ใน กทม. เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2563 ซึ่งเป็นรายการเดียวกับที่แมธทิว ดีน ไปติดเชื้อมา และพอการชกเสร็จสิ้น รุ่นน้องคนนี้ได้พานักมวยกลับมา จ.เชียงใหม่ โดยการเดินทางใช้รถส่วนตัวไม่ได้ใช้รถสาธารณะแต่อย่างใด
พอกลับมาถึง จ.เชียงใหม่ ในช่วงเช้าของวันที่ 7 มีนาคม 2563 รุ่นน้องคนดังกล่าวยังไม่มีอาการ ช่วงค่ำได้ไปร่วมงานวันเกิดเพื่อนที่ผับแห่งหนึ่ง ในย่านประเสริฐแลนด์ และไปต่ออีกผับแห่งหนึ่งใกล้ ๆ กัน หลังจากนั้นวันที่ 8 มีนาคม 2563 เริ่มไม่สบายและมีอาการไอ รุ่นน้องได้ไปซื้อยามากิน แต่ก็ไม่หาย อาการเริ่มหนักขึ้นเรื่อย ๆ จนตนเอง เห็นข่าวที่ดาราออกมายอมรับว่า ติดโควิด-19 จึงได้โทรศัพท์บอกให้รุ่นน้องไปตรวจที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ปรากฏว่าผลเลือดออกมาเป็นบวก ซึ่งอยู่ในข่ายติดเชื้อโควิด-19 ทางโรงพยาบาลเลยให้คนรอบข้าง และคนที่ไป กทม. ด้วยกันเข้าไปตรวจด้วย
ปรากฏว่าเข้าข่าย 3 คน และคนที่เหลือกักตัวที่บ้าน 14 วัน ส่วนนักมวยที่ไปชกนั้น ได้ถูกกักตัวที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เพราะว่าหลังจากชกเสร็จนักมวยจะได้พัก นักมวยจึงกลับบ้านไปหาพ่อ ที่ จ.แม่ฮ่องสอน ขณะนี้ได้กักตัวอยู่ที่บ้านแล้ว ส่วนตนเองนั้นไม่ได้เจอเซียนมวย และทีมงานที่ไปวันนั้น ตั้งแต่วันที่ไปแข่งเลย จึงไม่สามารถนำข้อมูลมาเปิดเผย
“ที่เปิดเผย เพราะว่า มีการโพสต์และแชร์ กล่าวหานักมวยว่าติดเชื้อโควิด-19 จริง ๆ แล้วคนที่เข้าข่าย คือ เซียนมวย และในโลกโซเชียลมีการแสดงความคิดเห็นที่รุนแรง ผมจึงต้องมาเปิดเผยความจริง และไม่ได้อยากจะให้สังคมแตกตื่น ส่วนเสี่ยเบส เชียงใหม่ ไม่เคยกลับมาเชียงใหม่เลย ตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม 2563 เพราะฉะนั้นที่มีการบอกว่าเสี่ยเบสไปไหนมาไหน ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด” ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pongthep Eksuwan กล่าว

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น