แวดวง…คนกีฬา “วันที่18 มีนาคม 2563”

ยังไม่หายไปไหน ไวรัสโควิด-19 ก็ยังไม่หายไปจากโลกนี้ ลุกลามไปทั่วโลก ในวงการกีฬาการแข่งขันกีฬาต่าง ๆ ก็หยุดทำการแข่งขัน ขยับวันแข่งออกไปหมด จะมีแข่งก็ต้องแข่งแบบสนามปิด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19 ก็หวังว่าไวรัสโควิด-19 จะหายไปจากโลกนี้ หลังจากที่บุรีรัมย์ ปิดเมืองป้องกัน ไวรัสโควิด-19 ก็มีอุทัยธานี ตามมาเป็นจังหวัดที่สอง ที่มีการปิดเมือง ส่วนทางรัฐบาลก็เตรียมประกาศปิด สถานที่ที่มีผู้คนไปรวมตัวมาก อาทิ สถานบันเทิง จะให้ปิด 14 วัน เพื่อร่วมมือกันให้ โควิด-19 หายไปจากเมืองไทยโดยเร็ว
ในช่วงนี้ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ฯ ก็ให้ทำการปิดการเรียนการสอนออกไปก่อน จนกว่าการแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19 จะหยุด ปล่อยให้นักศึกษาได้กลับบ้านไปก่อน แต่ก็ยังเปิดให้สอนทางออนไลน์ ให้นักศึกษาที่ต้องการ ในช่วงที่ปิดเรียน

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รองคณะบดีคณะศึกษาศาสตร์ มกช. เชียงใหม่ ที่เป็นโค้ชและดูแลนักเตะสิงห์เหนือทุกชุด พร้อมโค้ชคู่ใจ โค้ชเต้ ธนัช นำบุญจิตต์ ที่ช่วยเตรียมทีมสิงห์เหนือ กีฬาแห่งชาติ และชุดพลศึกษาเกมส์ ช่วงนี้ก็ให้ทีมสิงห์เหนือ ทุกคนเข้าถ้ำไปก่อน จนกว่าเหตุการจะปกติ จะให้ออกจากถ้ำมาลุยต่อ

ปีนี้สุดยอดสำหรับทีม ฟุตบอล วชิราลัย ที่ได้ชื่อว่า มหาอำนาจลูกหนังขาสั้นเชียงใหม่ ในการแข่งขัน ฟุตบอล ไพร์มินิสเตอร์คัพ รอบคัดเลือกระดับจังหวัดเชียงใหม่ ทะลุเข้าไปชิงถึง 4 รุ่น งานนี้ บอสใหญ่ คนอง ตนเล็ก บอกว่าปีนี้เริ่มต้น ก็ประสบความสำเร็จไปเกินครึ่งแล้ว จะได้กี่แชมป์ค่อยว่ากัน โดยมอบหมายให้ โค้ชนิว สุบรรณ วิบูลย์มา เป็นเฮดโค้ช คอยประสานโค้ชทุกรุ่น จะได้แชมป์ซักกี่รุ่นในวันที่ 29 มีนาคม 2563 ที่สนามสิงห์เหนือ จะรู้ว่าแข็งแกร่ง พอจะได้แชมป์หรือไม่ คอบอลก็ติดตามดู
เตรียมโชว์ฝีมือ สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัต ผอ.กกท.จังหวัดเชียงใหม่ ฝากถึงผู้มีฝีมือในการออกแบบ ทาง กกท. จะจัดการประกวดตราสัญลักษณ์, สัตว์นำโชค และคำขวัญของการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ที่เชียงใหม่ จะเป็นเจ้าภาพในปี 2565 โดยมีหลักเกณฑ์เบื้องต้นคือ ภาพตราสัญลักษณ์ การแข่งขัน ต้องบ่งบอกความเป็นเอกลัษณ์ ของจังหวัดเชียงใหม่เป็นหลัก เช่น สถาปัตยกรรม โบราณสถาน ประเพณีวัฒนธรรม และต้องมีข้อความ ตราสัญลักษณ์ บังคับในชิ้นงานด้วย สำหรับสัตว์นำโชคของการแข่งขัน ต้องเป็นภาพสัตว์ที่เป็นตัวแทนบ่งบอก ความหมายของจังหวัดเชียงใหม่ ในลักษณะถือคบเพลิงและท่าทางของการเล่นกีฬาชนิดต่าง ๆ ส่วนคำขวัญของการแข่งขัน ต้องสื่อความหมายที่ดี โดยที่ประชุมได้มอบหมายให้ฝ่ายเลขานุการ ได้จัดทำร่างระเบียบ หลักเกณฑ์และการตัดสิน เพื่อประกาศเชิญชวนให้บุคคลทั่วไป ได้ส่งผลงานเข้าประกวด เร็ว ๆ นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น