กีฬาวู้ดบอล ส.กีฬา เชียงใหม่ เตรียมเปิด คัดตัวนักกีฬาวู้ดบอล

ชมรมกีฬาวู้ดบอลสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมเปิดคัดตัวนักกีฬาวู้ดบอล เพื่อเป็นตัวแทนจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมในการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ที่ จังหวัดลำพูน จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเดิอน ก.ค. นี้ ส่วนเจ้าภาพ กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 จังหวัดศรีสะเกษ จะเป็นเจ้าภาพปลายปีนี้
นายชลัช ศรีวิชัย ประธานชมรมกีฬาวู้ดบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่า ทางชมรมฯ จะเปิดคัดตัวนักกีฬา วู้ดบอล เพื่อเป็นตัวแทน จังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมในการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ที่ ลำพูน ในเดือน ก.ค. นี้ เพื่อคัดนักกีฬาในภาค 5 ไปร่วมในการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ที่จังหวัดศรีสะเกษ จะเป็นเจ้าภาพจัดในเดือน ธ.ค. 2563

ทางชมรมวู้ดบอลฯ กำหนดจัดการคัดเลือกในวันที่ 21 มีนาคม 2563 ณ สนามวู้ดบอลสวนหลวงล้านนา ร.9 จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น. สำหรับคุณสมบัติของนักกีฬา ที่จะเข้าร่วมในการคัดตัว ต้องมีอายุ 15 – 60 ปี และต้องเป้นนักกีฬาที่ได้ขึ้นทะเบียน สังกัดสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ นักกีฬาวู้ดบอล ที่สนใจสมัครที่ ชมรมกีฬาวู้ดบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ หมดเขต 20 มีนาคม 2563
มารู้จักกีฬา วู้ดบอล มาจากคำว่า WOOD ที่แปลว่า ไม้ และ BALL คือลูกบอลกลม ๆ WOODBALL จึงแปลว่า ลูกบอลที่ทำด้วยไม้ ดังนั้นกีฬาวู้ดบอล จึงเป็นกีฬาที่ใช้ไม้ตีลูกบอล ให้วิ่งในสนามไปสู่ประตูที่ทำด้วยไม้ โดยนับจำนวนครั้งในการตีลูกบอล โดยผู้ที่จะชนะการแข่งขัน ต้องตีให้จำนวนครั้งน้อยที่สุด

กีฬาวู้ดบอล (WOODBALL) กำเนิดขึ้นครั้งแรกที่ประเทศไต้หวัน โดยมีชาวไต้หวันชื่อ Mr.Weng เป็นผู้คิดค้นประดิษฐ์ขึ้น มีการเล่นกันอย่างแพร่หลายในประเทศแถวเอเชีย และเริ่มเข้ามาเผยแพร่ สู่ประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ.2541 โดย ดร.พัฒนาชาติ กฤดิบวร นายกสมาคมวู้ดบอลแห่งประเทศไทย ดำรงตำแหน่งรองประธานสหพันธ์วู้ดบอลแห่งเอเชีย ได้นำนักกีฬาวู้ดบอลจากประเทศไทย ไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาวู้ดบอลในประเทศต่าง ๆ แถบเอเชีย

หลังจากนั้นประเทศไทย ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพ ในการจัดการแข่งขันไทยแลนด์วู้ดบอลอินวิเตชั่น ที่สนามโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี มีนักกีฬาจากชาติต่าง ๆ เข้าร่วมการแข่งขัน อาทิเช่น ประเทศไต้หวัน สาธารณรัฐประชาชนจีน ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย เข้าร่วมการแข่งขันระหว่างวันที่ 24 – 29 พฤศจิกายน 2541 ซึ่งทำให้ชาวต่างชาติประทับใจ และรู้จักประเทศไทยอย่างยิ่ง
ในขณะนี้กีฬาวู้ดบอลกำลังเป็นที่นิยมแพร่หลาย และรู้จักอย่างกว้างขวางขึ้น เพราะเป็นกีฬาที่มีทักษะการเล่นง่าย เหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย อีกทั้งยังเป็นการฝึกสมาธิให้มั่นคง มีสายตาดี ในการคาดคะเนการตีลูกให้แม่นยำ และยังนำมาซึ่งความแข็งแรงของร่างกายอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น