มกช. เชียงใหม่ ให้หยุดเรียน หยุดซ้อมกีฬาทุกชนิด จนกว่าไวรัสโควิด-19 จะเบาบางลง

มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ โดย ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มกช. เชียงใหม่ ได้สั่งมีการหยุดเรียนหยุดสอนทุกรูปแบบ นักศึกษา มกช. เชียงใหม่ ลงก่อน ตามที่ กระทรวอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม มาตรการการเฝ้าระวังการระบาดของไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 จึงขอความร่วมมือกับอุดมศึกษาทุกแห่งในประเทศ โดยมีเป้าหมายเพื่อลดการแพร่กระจาย การติดเชื้อ ลดกิจกรรมที่มีคนอยู่ร่วมกันมากในที่เดียวกัน
ทาง มกช. เชียงใหม่ ก็จะได้หยุดการเรียนการสอนทุกรูปแบบ ยกเว้นการสอนแบบออนไลน์ ส่วนการที่ สถาบันอุดมศึกษาได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการเรียนการสอน จากแบบปกติเป็นแบบออนไลน์ โดยสมบูรณ์ ภายในวันที่ 1 เมษายน 2563 ยกเว้นบางหลักสูตรที่มีการปฎิบัติ สำหรับการฝึกงานทุกรูปแบบ ขอให้พิจารณายกเลิก หรือปรับเปลี่ยนกำหนดระยะเวลาและกิจกรรมที่เหมาะสมทดแทน
ทางด้าน ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอล มกช. เชียงใหม่ เผยว่า ได้หยุดทำการฝึกซ้อมทุกรูปแบบ ทุกชุด เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 เพื่อเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาล ฟุตบอลสโมสรสิงห์เหนือ เชียงใหม่ ชุดกีฬาแห่งชาติ และชุดพลศึกษาเกมส์ ทำการหยุดซ้อมตั้งแต่ 18 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป จนกว่าการแพร่ระบาดขอ ไวรัสโควิด -19 จะเบาบางลงและหายไป ก็จะกำหนดเปิดการเรียนการสอนตามปกติ ส่วนกีฬา ค่อยมากลับมาทำการฝึกซ้อมต่อ

ร่วมแสดงความคิดเห็น