จับยกก๊วน! ตำรวจบ้านโฮ่งกวาดล้างผู้เสพยาบ้า 4 ราย และซัดทอดแหล่งซื้อ

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 2563 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.นฤชิต เนียวกุล ผบก.ภ.จว.ลำพูน, พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ รอง ผบก.ภ.จว.ลำพูน, พ.ต.อ.ผล ปวนเปี้ย รอง ผบก.ภ.จว.ลำพูน, พ.ต.อ.สุรศักดิ์ มาอินทร์ ผกก.สภ.บ้านโฮ่ง, พ.ต.ท.สุนันท์ บัวสิงห์ รอง ผกก.สส.ฯ สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.บ้านโฮ่งฯจับกุมผู้ต้องหา 4 ราย ดังนี้
รายที่ 1 นายอำนาจ งามสม อายุ 34 ปี ชาว ต.บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย ทั้งนี้ทาง ศูนย์แจ้งข่าวไลน์แอด ภ.5 เรื่องให้ตรวจสอบกรณีมีผู้แจ้งเบาะแส/ร้องเรียน เกี่ยวกับยาเสพติดผ่านช่องทางไลน์ Line@ inthanon1 ความว่า นายอำนาจ งามสม ค้าและเสพยาเสพติด จึงได้ออกสืบสวนทราบว่านายอำนาจ นั้นเป็นผู้มีพฤติการณ์เกี่ยวกับยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง มักใช้บ้านพักอาศัยเป็นสถานที่เสพยาเสพติด ประกอบกับได้รับแจ้งว่า ในพื้นที่บ้านดอยก้อม ม.6 ต.บ้านโฮ่ง นั้นมีการแพร่ระบาดของยาเสพติด จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่ ต.บ้านโฮ่งฯ พบนายอำนาจ อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว ลักษณะท่าทางมีพิรุธ จึงได้แสดงตัวแจ้งเหตุที่ต้องมาตรวจสอบและแจ้งความประสงค์ทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นไม่พบยาเสพติดหรือสิ่งของผิดกฎหมายอื่น ๆ แต่อย่างใด แต่จากการสอบถามนายอำนาจ รับว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ จึงได้นำตัวอย่างปัสสาวะของนายอำนาจ ส่งตรวจหาสารเสพติดที่ รพ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ยืนยันผลการตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะ พร้อมรับสารภาพว่าได้ซื้อยาบ้าจากนายเล็ก ไม่ทราบชื่อสกุลจริง อายุประมาณ 40 ปี รูปร่างผอมสูง ผิวดำแดง จำนวน 1 เม็ดในราคา 60 บาท ได้นำมาเสพจนกระทั่งถูกจับกุม
รายที่ 2 นายอำนาจ อินทรีย์ อายุ 41 ปี ชาว ต.บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) สีส้ม ห่อหุ้มด้วยกระดาษฟอล์ย จำนวน 3 เม็ด ในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และสารภาพว่าได้ซื้อยาบ้าจากนายคม ไม่ทราบชื่อสกุลจริง อายุประมาณ 25 ปี ได้ไปช่วยแม่ภรรยาขายผักที่ตลาดหนองดอก อ.เมืองลำพูน ได้พบนายคม และได้ซื้อยาบ้ามาจำนวน 3 เม็ด ในราคา 300 บาท ได้นำมาเสพไปบางส่วนเหลือเท่าที่ตรวจ พบจนกระทั่งถูกจับกุม

รายที่ 3 นายเกรียงไกร วรรณภิระ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ที่ 6 ต.บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) สีส้ม รวมจำนวน 5 เม็ด ในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน โดยผิดกฎหมาย ซึ่งได้รับแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติดว่าในหมู่บ้านดอยก้อม หมู่ที่ 6 ต.บ้านโฮ่ง  มีผู้ลักลอบเสพและจำหน่ายยาเสพติด เจ้าหน้าที่ชุดจับจึงได้ออกสืบสวนปราบปราม เมื่อไปถึงศาลาที่พักริมถนนในหมู่บ้าน พบนายเกรียงไกร วรรณภิระ นั่งในศาลาดังกล่าว ลักษณะท่าทางมีพิรุธน่าสงสัย จึงได้แสดงตัวประสงค์ตรวจค้นนายเกรียงไกรฯทราบ ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) สีส้ม บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีใสรวมจำนวน 5 เม็ด อยู่ในกระเป๋าคาดเอวแบบผ้า สีดำ-แดง ที่นายเกรียงไกร คาดไว้ที่บริเวณเอว นายเกรียงไกร รับว่ายาเสพติดที่ตรวจพบนั้นเป็นของตนจริง จากนั้นได้นำตัวอย่างปัสสาวะของนายเกรียงไกร ส่งตรวจหาสารเสพติดที่รพ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ยืนยันผลการตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะจริง รับสารภาพว่าได้ซื้อยาบ้าจากนายหน่อง ไม่ทราบชื่อสกุลจริง อายุประมาณ 40 ปี ราษฎรบ้านห้วยน้ำดิบ ม.5 ต.บ้านโฮ่งฯ จำนวน 20 เม็ดยังไม่ได้ชำระเงิน ได้นำมาแบ่งให้กับเพื่อน นำมาเสพไปบางส่วนเหลือเท่าที่ตรวจพบจนกระทั่งถูกจับกุม

และรายที่ 4 นายเฉลิมพล เชื่อใจ อายุ 30 ปี ชาว ต.บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) สีส้ม อยู่ในถุงพลาสติกสีใส จำนวน 5 เม็ด ในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน โดยผิดกฎหมาย ด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติดว่าในหมู่บ้านดอยก้อม หมู่ที่ 6 ต.บ้านโฮ่งฯ มีผู้ลักลอบเสพและจำหน่ายยาเสพติด เจ้าหน้าที่ชุดจับจึงได้ออกสืบสวนปราบปราม เมื่อไปถึงบนถนนในหมู่บ้าน พบนายเฉลิมพล เชื่อใจ เดินอยู่บริเวณริมถนน ลักษณะท่าทางมีพิรุธน่าสงสัย จึงได้แสดงตัวตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) สีส้ม อยู่ในถุงพลาสติกสีใส จำนวน 5 เม็ด อยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าข้างซ้ายที่นายเฉลิมพล สวมใส่ จากการสอบถามนายเฉลิมพล รับว่ายาเสพติดที่ตรวจพบนั้นเป็นของตนจริงและได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ จากนั้นจึงได้นำตัวอย่างปัสสาวะของนายเฉลิมพล ส่งตรวจหาสารเสพติดที่รพ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ยืนยันผลการตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะจริง ได้สารภาพว่าซื้อยาบ้าจากนายเกรียงไกรหรือเล็ก วรรณภิระ จำนวน 10 เม็ด ในราคา 700 บาท ได้นำมาเสพไปบางส่วนเหลือเท่าที่ตรวจพบจนกระทั่งถูกจับกุม

ร่วมแสดงความคิดเห็น