ตำรวจภูธรเชียงใหม่ ตามรวบมือปืนยิงอดีตกำนันดับ

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2563 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก., พ.ต.อ.ทรงกฤช ออนตะไคร้ รอง ผบก., พ.ต.อ.ไพศาล นันตา รอง ผบก., พ.ต.อ.สุรกิจ ศรีมนัส ผกก.สภ.กัลยาณิวัฒนา, และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สส.ภ.จ.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ รอง ผกก.สส. พร้อมกับพวกได้ทำการจับกุมตัว นายชัย (นามสมมุติ) อายุ 52 ปี อยู่ ต.บ้านจันทร์ อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก นำตัวดำเนินคดีโดยกล่าวหาว่า “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 กัญชา ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ที่บ้านของผู้ต้องหา

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 15 มี.ค. 2563 พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จ. เชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.สุรกิจ ศรีมนัส ผกก.สภ.กัลยาณิวัฒนา ว่าเกิดเหตุคนร้ายบุกยิง นายสิทธิชัย สันติชัยชาญ อายุ 63 ปี อดีตกำนันของ ต.บ้านจันทร์ ที่บริเวณภายในบ้านเลขที่ 199/1 หมู่ 4 บ้านหนองเจ็ดหน่วย ต.บ้านจันทร์ จนเสียชีวิตคาบ้านที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัย และแพทย์เวรจากโรงพยาบาลวัดจันทร์เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา โดยทาง พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตะสิน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ได้สั่งการให้ตำรวจ สส.ภ.จ.เชียง ใหม่, ตำรวจ สภ.กัลยาณิวัฒนา เร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร่งด่วน

จนกระทั่งเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 18 มีนาคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สส.ภ.จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กัลยาณิวัฒนา ได้เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้น บริเวณหนึ่ง ต.บ้านจันทร์  และทำการจับกุมตัว นายชัย (นามสมมุติ) อายุ 52 ปี เจ้าของบ้าน พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอกและกัญชาแห้ง จำนวนหนึ่ง นำตัวดำเนินคดีในข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” เบื้องต้นผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าว ว่าเกิดจากความแค้นในเรื่องส่วนตัว จึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว
จากนั้น พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันนี้ 19 มี.ค. 2563 ก่อนนำตัวส่งศาลดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป
อ่านข่าวต่อได้ที่ : คืบหน้า จับปืนมือยิงกำนันวัดจันทร์ดับ https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1297619

ร่วมแสดงความคิดเห็น