(มีคลิป) เฝ้าระวังเข้มหมีแพนด้า “หลินฮุ่ย” หวั่นติดเชื้อโควิด-19

จากกรณี สั่งปิดสวนสัตว์ 14 วัน 6 แห่งทั่วประเทศ ตามมติ ครม. ข่าวคืบหน้าในส่วนของสวนสัตว์เชียงใหม่ นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า กรณีที่มีหลายฝ่ายเป็นห่วง หมีแพนด้า “หลินฮุย” ที่อยู่ในสวนสัตว์เชียงใหม่นั้น เรื่องมาตรการการดูแล หมีแพนด้า และสัตว์ต่าง ๆ ในสวนสัตว์เชียงใหม่ ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้ดูแลและป้องกัน ทำความสะอาด ทั้งพ่นยา เช็ดกรง พื้นด้วยน้ำยาของสัตว์ต่าง ๆ เป็นอย่างดี เพื่อป้องกันโรคระบาดดังกล่าว รวมทั้งโรคและเชื้อโรคต่าง ๆ ด้วย

สำหรับหมีแพนด้า หลินฮุ่ย นั้นทางเราได้ทำการดูแลและมีมาตรการป้องกันโรคระบาดดังกล่าวอย่างดีที่สุด โดยในคอกกัก หมีแพนด้านั้น เราจะใช้วิธีให้เจ้าหน้าที่ทำการเช็ดตามกรง จุดพื้นโดยใช้น้ำยาผสม รวมทั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่หลินฮุ่ยไปเล่นไปจับ แต่จะไม่มีการพ่นยาอย่างเด็ดขาด ในส่วนจัดแสดง ก็ให้เจ้าหน้าที่ทำการทำความสะอาดเช่นเดียวกัน เช่น บริเวณจุดที่หลินฮุ่ยไปนั่ง ไปจับเล่น ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร ในส่วนจุดของคนดู ก็ทำการความสะอาดอย่างดีเช่นกัน

ส่วนมาตรการการปิดส่วนสัตว์ทั่วประเทศ 6 แห่งนั้น ในส่วนของสวนสัตว์ ทางองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย โดยนายสุริยา แสนพงศ์ รอง ผอ.องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย จะเดินทางมาแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ในวันที่ 19 มี.ค. 2563 เวลา 15.00 น. ทั้งเรื่องการช่วยเหลือผู้ประกอบการเอกชนในสวนสัตว์เชียงใหม่ เรื่องการเยียวยา

ร่วมแสดงความคิดเห็น