สนามกีฬาเทศบาล ประกาศปิดการแข่ง ทุกชนิดกีฬาภายใน

สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ สั่งปิดการฝึกซ้อม การแข่งขันกีฬาทุกรายการ ที่ตั้งภายในสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่กำลังเกิดขึ้นทั่วประเทศ สำหรับสนามฝึกซ้อมในสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ที่ปิดก็มี ยิม 3 ที่ ใช้แข่งขันบาสฯ วอลเลย์บอล ศูนย์ฝึกเทเบิลเทนนิส ศูนย์ฝึกเทควันโด ศูนย์ฝึกแบดมินตัน สนามฟุตซอล สนามฟุตบอล ไม่ให้มีการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2563 ไปจนถึงวันที่ 1 เมษายน 2563 หากพบว่าสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย และดีขึ้นสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ก็จะประกาศให้ใช้การจัดแข่งขันกีฬาอย่างเป็นทางการได้ตามปกติ
นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า เกี่ยวกับกรณีการดำเนินการดังกล่าวเป็นการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล ในการป้องกันหลังมีกระแสข่าวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ โดยทางเทศบาลนครเชียงใหม่ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแลพื้นที่ จึงได้มีการดำเนินการโดยเบื้องต้น

ในการแจ้งปิดการให้บริการสนามกีฬาฯนั้น เป็นเพียงการห้ามในส่วนของการจัดแข่งขันอย่างเป็นทางการ อาทิเช่น การจัดแข่งขันของหน่วยงาน และสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ที่มักมีการติดต่อขอใช้พื้นที่ หรือการแข่งขันที่มีการจัดมีกองเชียร์ หรือการชุมนุมคนจำนวนมาก แต่หากเป็นการออกกำลังกายช่วงเย็น หรือการมาวิ่งในพื้นที่นั้น ก็ยังเปิดให้ประชาชนใช้ได้ตามปกติเหมือนเดิม และที่ได้มีการสั่งปิดให้บริการอย่างเด็ดขาด คือ สถานฟิตเนส เนื่องจากเป็นที่แคบและอากาศถ่ายเทน้อย รวมทั้งเป็นไปตามนโยบาลของรัฐบาลที่ได้ประกาศมา โดยทางเทศบาลนครเชียงใหม่ จะได้มีการหารืออีกครั้ง ก่อนจะมีการประกาศแจ้ง ให้ประชาชนทราบอย่างเป็นทางการต่อไป

ในการด้านมาออกกำลังกาย สนามกีฬาเทศบาลฯ ยังคงให้ประชาชนใช้บริการในการมาออกกำลังกาย เพียงแต่ปิดให้บริการในการจัดการแข่งขันกีฬาทุกประเภทเพียงเท่านั้น และอยากขอความร่วมมือกับประชาชนว่าควรงดการเล่นกีฬา ที่มีการชุมนุมในระยะนี้ออกไปก่อนจะดีที่สุด อย่างเช่น กีฬาบาสเกตบอล หรือกีฬาอื่น ๆ ที่มีการแตะต้องสัมผัสร่างกายกัน เนื่องจากไม่ได้มีมาตรการในการป้องกัน และไม่ได้มีการทำความสะอาดอุปกรณ์ที่ใช้เล่น ซึ่งอาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้อีกทางหนึ่งด้วย ส่วนประชาชนที่มาออกกำลังกายในช่วงเย็น เช่น การเดินหรือวิ่งในพื้นที่ ก็ยังสามารถมาใช้บริการได้ตามปกติ และมาตรการดังกล่าว จะดำเนินการไปจนถึงวันที่ 1 เม.ย. 2563 จากนั้นก็จะมีการดูสถานการณ์อีกครั้ง หากพบว่าสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย และดีขึ้นสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ก็จะประกาศให้ใช้การจัดแข่งขันกีฬาอย่างเป็นทางการได้ตามปกติ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น