คณะทำงานโครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่ คณะวิทยาศาสตร์ฯ ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้า เกษตรกรลำปาง

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563 รศ.ดร.ธีระศักดิ์ อุรัจนานนท์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา, ดร. ปิยมาสฐ์ ตัณฑ์เจริญรัตน์ รองคณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตรและคณะทำงาน พร้อมด้วยนายชำนาญ ใจช่วย หัวหน้าประมงอำเภอเมืองลำปาง ร่วมประชุมสรุปผลการดำเนินงานโครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่ หลักสูตรประกาศนียบัตรการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ (Non-degree) คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร ณ มทร.ล้านนา (ลำปาง)

ในการนี้ อาจารย์เรืองพันธุ์ ทรัพย์มี อาจารย์ประจำหลักสูตรสัตวศาสตร์และประมง คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร หัวหน้าโครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่ (หลักสูตรประกาศนียบัตรการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ) และอาจารย์สมเกียรติ ตันตา ให้การต้อนรับและนำคณะทำงานลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินของกลุ่มเกษตรกร 5 ราย เพื่อประเมินศักยภาพ ความก้าวหน้า และรับฟังปัญหาตลอดจนให้คำแนะนำทางด้านวิชาการอันจะทำให้เกษตรกรผู้เข้าร่วมโครงการประสบผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย สามารถผ่านเกณฑ์ตามตัวชี้วัดบัณฑิตพันธุ์ใหม่ และต่อยอดเป็นศูนย์การเรียนรู้ทางด้านการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำให้กับชุมชน

โครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่ มทร.ล้านนา ดำเนินโครงการในสองรูปแบบ ได้แก่ แบบมีปริญญา (degree) และแบบไม่มีใบปริญญา (Non-degree) เพื่อสร้างกำลังคนที่มีสมรรถนะและ ศักยภาพสูง สำหรับการทำงานในอุตสาหกรรมใหม่สู่ New S-Curve และเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ (New Growth Engines) และผลิตกำลังคนที่มีความรู้ความสามารถในการเรียนรู้ การบริหารจัดการและบูรณาการเทคโนโลยีสมัยใหม่ ตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น