วัดดอยคำ เปิดให้ชาวบ้านมาขอพรพระเจ้าทันใจ ขอให้พ้นวิกฤตโรคโควิด-19

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานที่วัดพระธาตุดอยคำ เมืองแม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ วัดชื่อดังของเชียงใหม่ ที่มีนักท่องเที่ยวและประชาชน รวมทั้งผู้นิยมชื่นชอบการเสี่ยงโชค ได้เดินทางมาขอพรพระเจ้าทันใจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนมากจะขอเรื่องโชคลาภ สมหวังจากเลขหวย และส่วนใหญ่ก็สมหวังตามที่ขอพรไว้
ทางวัดได้ให้พ่อค้าแม่ค้าขายได้ล็อตเตอรี่จำนวนมากหลายร้าน แต่ทางวัดก็ได้ขอความร่วมมือไม่ให้นำล็อตเตอรี่ไปจำหน่ายในเขตรั้วของวัดด้านใน คือ ในเขตวัดที่มีองค์พระธาตุดอยคำ และองค์พระเจ้าทันใจ และอุโบสถพระรอดองค์ใหญ่ ทางวัดได้ขึ้นป้ายแจ้งไว้เป็นป้ายสีแดงตัวหนังสือสีขาวประกาศบอกชัดเจนว่า “ห้ามนำล็อตเตอรี่มาขายในบริเวณวัดโดยเด็ดขาด! ไม่ว่าเวลาไหน ฝ่าฝืนปรับ 100,000 บาท” เพราะจะเป็นการรบกวนประชาชน และนักท่องเที่ยวที่มาทำบุญไหว้พระ แต่ให้ขายล็อตเตอรี่ได้ที่ทางเข้าวัด ลานจอดรถ และตามร้านขายของฝากของที่ระลึก และร้านให้เช่าวัตถุมงคลได้

ที่น่าสนใจอีกคือ ร้านที่ให้เช่าบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของวัดดอยคำ ร้านป้าอ้วน พบว่า มีพัดที่ทำจากกระดาษล็อตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล ทำเป็นพัดสวยงาม และขายในราคาเพียง 25 บาท ถือว่านำสิ่งของเหลือใช้มารีไซเคิล สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ที่ไม่ถูกรางวัลได้ด้วย อย่างน้อย ๆ เมื่อไม่ถูกเลขก็ยังมีประโยชน์ที่นำมาทำพัด มีลวดลายสวยงาม ยิ่งอากาศร้อน ๆ ช่วงนี้ ก็นำมาพัดให้ความเย็นได้
พระครูสุนทรเจติยารักษ์ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยคำ เจริญพรว่า ทางวัดพระธาตุดอยคำ ร่วมกับเทศบาลเมืองแม่เหียะ ได้ให้ความสำคัญของปัญหาการแพร่ระบาดของโรคไวรัส โควิด 19 ได้ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทั่ววัดไปแล้ว เมื่อวันก่อนอย่างเต็มที่แล้ว และได้นำแอลกอฮอล์เจลล้างมือตั้งไว้ตามจุดต่าง ๆ กระจายทั่ววัด ให้เพียงพอกับประชาชนที่เดินทางมาทำบุญที่วัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไว้แล้ว และยังเปิดวัดให้ประชาชนเข้าวัดมาไหว้พระขอพระพระเจ้าทันใจตามปกติ

“ก็ขอให้ประชาชนคนไทยทุกคนดูแลตัวเองให้ดี ให้พกแอลกอฮอล์เจลล้างมือติดตัวไว้ ล้างมือบ่อย ๆ และใส่หน้ากากอนามัยเวลาออกจากบ้าน เพื่อไม่ให้ติดเชื้อโรค โควิด 19” พระครูสุนทรเจติยารักษ์ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยคำ ให้พร
ทางนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาวัดพระธาตุดอยคำ คนหนึ่ง บอกว่า ก็น่าเสียดายที่มาชมวิวบนดอยวัดพระธาตุดอยคำ แต่มีหมอกควันจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ก็ยังถือว่าโชคดีที่ทางวัดดอยคำยังเปิดวัดมาให้กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัด เพื่อเป็นมงคลกับตนเอง เพื่อจะได้บุญและให้ชีวิตมีความเจริญในหน้าที่การงาน และที่สำคัญขอพรพระเจ้าทันใจ ขอให้ประเทศไทยและประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกผ่านพ้นโรคไวรัสโควิด 19 ไปในเร็วๆนี้ด้วย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น