จับเจมส์ เมืองฮอด ขาใหญ่แก๊งค้ายานรก

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 63 โดยการสั่งการ ของ พ.ต.อ.ก่ำแก้ว สุยาติ ผกก.สภ.ฮอด จ.เชียงใหม่ และ พ.ต.ท.ขวัญชัย ทองเจริญ รอง ผกก.สส.ฯ สั่งการให้ พ.ต.ต.พิมุข คงประเสริฐ สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.วีระเดช โกฏิคำ รอง สว.สส.สภ.แม่แจ่มฯ ช่วยราชการ งาน สส.สภ.ฮอดฯ, ร.ต.อ.วรกร ปันศิริ รองสว.สส.ฯ, ร.ต.อ.กมล จายสัก รอง สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.อุดม อินต๊ะยศ, ด.ต.ประชัน ยานิวงค์ และ ส.ต.ต.ภาณุวัฒน์ ฉัตรวัฒนกำจร ให้ร่วมกันจับกุมตัว นายเจมส์ (ขอสงวนชื่อ-นามสกุลจริง) อายุ 19 ปี ชาว ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 364 เม็ด นำส่ง พงส.สภ.ฮอด ดำเนินคดี ในข้อหา “เสพและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย เป็นผู้ขับรถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” เหตุเกิดที่บริเวณหน้าห้องพักแห่งหนึ่งใน ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่
พฤติการณ์ในการจับกุมกล่าว คือ เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2563 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ ว่ามี นายเจมส์ อายุประมาณ 19 ปี มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด และสายลับสามารถติดต่อขอซื้อยาบ้าได้ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วได้สั่งการให้ทำการตรวจสอบข้อมูลผู้มีพฤติการณ์เกี่ยวกับยาเสพติด จากการตรวจสอบพฤติการณ์ดังกล่าวพบว่า นายเจมส์ มีอาชีพรับจ้าง และมีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ให้กับผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่จริง และทราบชื่อภายหลัง เป็นชาว ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงให้สายลับใช้โทรศัพท์มือถือติดต่อ เพื่อติดต่อขอซื้อยาบ้า จำนวน 10 เม็ด ในราคา 800 บาท โดยนัดส่งมอบยาบ้าที่บริเวณหน้าห้องพักแห่งหนึ่งใน ต.หางดง  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมอบเงินล่อซื้อ จำนวน 800 บาท ให้สายลับไว้ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดวางกำลังดักซุ่มอยู่บริเวณรอบ ๆ ที่เกิดเหตุซึ่งมองเห็นได้ดี แล้วให้ตัวสายลับ ซึ่งได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดบริเวณในหน้าห้องพักดังกล่าว

ต่อมานายเจมส์ ได้ขับรถจักรยานยนต์ตามเข้าไปในห้องพัก ระหว่างนั้นเมื่อนายเจมส์ เข้าไปในห้องพัก จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยินข้อความที่เป็นสัญญาณว่าได้รับยาบ้าแล้ว และได้ยินเสียงของนายเจมส์ เปิดประตูออกมาจากห้องดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าแสดงตัว เพื่อขอทำการตรวจค้น ก่อนทำการตรวจค้น ร.ต.อ.กมล จายสัก รอง สว.สส.ฯ เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ได้แสดงบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ให้ดูและอธิบายถึงอำนาจของเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ให้นายเจมส์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายได้แสดงความบริสุทธิ์ ใจให้นายเจมส์ จนเป็นที่พอใจแล้ว จึงเริ่มทำการตรวจค้น
ผลการตรวจค้น พบยาบ้าเม็ดสีส้ม จำนวน 162 เม็ด และเม็ดสีเขียว จำนวน 2 เม็ด รวม 164 เม็ด ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบกดปิดดึงเปิด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงยีนส์ด้านหน้าฝั่งซ้าย ขณะสวมใส่อยู่ และเงินธนบัตรที่ล่อซื้อ ตรวจพบในกระเป๋ากางเกงยีนส์ด้านหลังซ้าย ขณะสวมใส่อยู่ และพบโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ออปโป้ สีชมพู รุ่น เอ 57 อยู่ในกระเป๋ากางเกงยีนส์ด้านหลังขวา ขณะสวมใส่อยู่ สอบถามนายเจมส์ ให้การรับทันทีในที่เกิดเหตุว่า ยาบ้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบนั้น เป็นของตนและตน ได้นำยาบ้ามาจำหน่ายให้กับสายลับจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้เข้าไปนำยาบ้าจากการล่อซื้อจากสายลับที่อยู่ในห้องมาแสดงให้นายเจมส์ ดู พร้อมทั้งสำเนาธนบัตรที่ทำการล่อซื้อเปรียบเทียบกับเงินที่ล่อซื้อที่ได้จากตัวของนายเจมส์ พบว่ามีหมายเลขตรงกัน

ซึ่งนายเจมส์ ให้การรับว่าได้จำหน่ายยาบ้าให้กับสายลับไปจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สอบถามว่ามียาบ้าซุกซ่อนไว้ที่บ้านอีกหรือไม่ ซึ่งนายเจมส์ ได้เกิดความสำนึกผิด และพาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไปยังบ้านใน ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านที่ตนอาศัยอยู่ เมื่อไปถึง ร.ต.อ.กมล จายสัก รอง สว.สส.ฯ เลขประจำตัวเจ้าพนักงาน ปปส. ได้อาศัยอำนาจตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พ.ศ. 2539 ตรวจค้นที่บ้านหลังดังกล่าว โดยก่อนการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ แสดงความบริสุทธิ์ใจให้กับนายเจมส์ จนเป็นที่พึงพอใจแล้ว ซึ่งนายเจมส์ ได้ยินยอม และนำเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปในห้องที่ตนพักอาศัยอยู่ และชี้ยังจุดที่บริเวณข้างฝาบ้านที่ได้ซุกซ่อนยาบ้าไว้ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบกดปิดดึงเปิดพันด้วยเทปกาวสีดำ บรรจุอยู่ในซองพลาสติกใสซองขนมสีแดง ยี่ห้อโก๋แก่เหน็บอยู่กับไม้แขวนเสื้อ คล้องอยู่บริเวณคานหน้าต่างในห้องนอน
ตรวจนับยาบ้าเม็ดสีส้ม ได้จำนวน 198 เม็ด เม็ดสีเขียว จำนวน 2 เม็ด รวมจำนวน 200 เม็ด มอบให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นภายในห้องนอน และบริเวณบ้านดังกล่าวไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายเพิ่มเติมแต่อย่างใด สอบถามนายเจมส์ ให้การว่าได้เสพยาบ้ามาแล้วจริง จากนั้นได้ทำการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะของนายเจมส์ ผลการตรวจเบื้องต้นผลเป็นบวก จากนั้นจึงได้นำตัวอย่างปัสสาวะไปตรวจผลซ้ำ โดยความยินยอมของนายเจมส์ ที่โรงพยาบาลฮอด และผลการตรวจทางวิทยาศาสตร์ของโรงพยาบาลฮอด ยืนยันผลเป็นบวก จึงควบคุมตัวนายเจมส์ พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น