(มีคลิป) สั่งกำชับ! ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป 3) มอบนโยบายตรวจเยี่ยม สภ.หางดง

เมื่อที่ 20 มีนาคม 2563 เวลา 08.30 น. พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป 3)(สส 2) เดินทางมาตรวจเยี่ยม สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ เพื่อบำรุงขวัญและกำลังใจ และขับเคลื่อนการปฏิบัติตามนโยบายของ ผบ.ตร. ให้แก่ข้าราชการตำรวจสังกัด สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยมี พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.นพดล กรึงไกร ผบก.อก.ภ.5, พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ และ พ.ต.อ.พงศธร เตมีศักดิ์ ผกก.สภ.หางดง พร้อมข้าราชการตำรวจ ให้การต้อนรับอย่างพร้อมเพรียง โดยได้ร่วมปลูกต้นรวงผึ้ง เป็นที่ระลึกไว้บริเวณด้านข้างอาคารที่ทำการ สภ.หางดง พร้อมได้มอบทุนสนับสนุนให้แก่สถานี เพื่อใช้ในภารกิจของตำรวจ และได้ร่วมสมทบทุนในโครงการไถ่ชีวิตโค-กระบือ ของ สภ.หางดง จากนั้นได้มอบนโยบายในการขับเคลื่อนการปฏิบัติตามนโยบายของ ตร. ดังนี้
1. กำชับ ตร. ทุกนายให้ช่วยกันขับเคลื่อนแนวทาง การยกระดับสถานีตำรวจตามแนวนโยบายของผู้บังคับบัญชา ให้มีผลการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
2. กำชับในการปฏิบัติหน้าที่ของ ตร. ให้ปฏิบัติตามข้อสั่งการ นโยบาย กฎระเบียบ และกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยมิให้ไปยุ่งเกี่ยวหรือกระทำความผิดกฎหมายเสียเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับยาเสพติด บุคคลต่างด้าว การค้ามนุษย์ เป็นต้น โดยให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับควบคุมกำกับดูแล ผู้ใต้บังคับบัญชาตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 และคำสั่ง ตร.ที่ 234/2548
3. เพิ่มความเข้มเจ้าหน้าที่สายตรวจทุกพื้นที่ ในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ในช่วงที่มีปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศ เพื่อป้องกันและควบคุมการเกิดอาชญากรรม สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

4. ปัญหาเรื่องหมอกควันและไฟป่าที่เกิดขึ้นในหลาย ๆ พื้นที่ในช่วงนี้ ให้ร่วมมือกับฝ่ายปกครอง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ในการสืบสวนจับกุมผู้ที่ฝ่าฝืนกฎหมาย ห้ามเผา
5. ขอให้เพิ่มความระมัดระวังจากพฤติกรรมเสี่ยงต่าง ๆ รวมทั้งการป้องกันตัวเองและครอบครัว จากการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 และขอให้ติดตามข่าวสารจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ เพื่อมิให้เกิดความสับสนและตื่นตระหนก อันจะเป็นการซ้ำเติมสถานการณ์ปัญหาบ้านเมืองต่อไป
6. ให้แสวงหาทางในการลดอุบัติเหตุ อันเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต และบาดเจ็บให้ลดลงอย่างเป็นรูปธรรม

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น