ทันตแพทย์ พอ.สว. เข้าช่วยเหลือประชาชน พื้นที่ชายแดนฝาง

วันที่ 20 มีนาคม 2563 เวลา 08.00 น. มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โดยทีมทันตกรรมเคลื่อนที่ ทีม 18 นำโดย นายฉลอง จันทบาล ร่วมกับ ทหารกองกำลังผาเมือง และจิตอาสา คณะครู การศึกษานอกโรงเรียน (กศน.) จิตอาสาออฟโรดไม่หวังผลตอบแทน ทั้งหมดร่วม 100 คน เข้าร่วมในการปฏิบัติงานรักษาฟัน และตัดผมฟรี ให้กับประชาชนและเยาวชน ในพื้นที่ห่างไกลชายแดน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
โดยทางคณะได้เข้าทำการตรวจรักษาฟัน ให้กับประชาชน 4 หมู่บ้าน คือ บ้านป่าคาหวาย บ้านทรัพย์ตะเคียน บ้านห้วยเดื่อ และบ้านดอยป่าไผ่ โดยได้ทำการเริ่มตั้งแต่วันที่ 16-20 มีนาคม 2563 ซึ่งทางทหารกองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้กับคณะ และยังเข้าช่วยตัดผมฟรี ให้กับประชาชนในพื้นที่ ที่ทาง พอ.สว. เข้าปฏิบัติการรับรักษาฟันให้กับประชาชนในพื้นที่ทุกวัน ซึ่งทางทีมทันตกรรมเคลื่อนที่ ทีม 18 ได้นำเครื่องมือทำฟัน จำนวน 9 เตียง เข้าพื้นที่ โดยที่มีทีมทันตแพทย์ จิตอาสา จำนวน 9 คน ทันตแพทย์หญิง นราวดี ตันฑวรักษ์ ทันตแพทย์หญิง จุฑาวรรณ โอฬารประวิตร์ ทันตแพทย์หญิง ปาลิตา ปัญโญ ทันตแพทย์หญิง กุลวดี เชิดเกียรติสกุล ทันตแพทย์หญิง นันทวรรณ กลการประเสริฐ ทันตแพทย์ วรพล สุนทรการวิโรจน์ ร่วมกับ ทันตแพทย์โรงพยาบาลฝาง เข้าร่วมในการรับรักษาฟันในแต่ละหมู่บ้าน ทำการรักษาฟันทั้งหมดจำนวน 600 กว่าราย ใน อ.ฝาง  และทางจิตอาสาออฟโรดไม่หวังผลตอบแทน Thai TG ออฟโรด นำทีมโดย นายอนุวัตร์ สมผดุง นำทีมมาช่วย และมีทีมจิตอาสาทดแทนคุณแผ่นดินออฟโรด ช. ช้าง ออฟโรด อิสระจิตอาสาออฟโรด ฝางแม่อาย ไชยปราการออฟโรด อิสระ ออฟโรดไอเริฟแค้มปิ้งลำพูนออฟโรด เอก 4*4 ออฟโรด Mud Rock Offroad พร้อมจิตอาสาได้รับตัดผมให้กับเยาวชน ประชาชน จำนวน กว่า 100 ราย
ซึ่งเป็นโครงการที่ทางกลุ่มครู กศน. ในพื้นที่ได้ขอความช่วยเหลือให้กับเยาวชน และประชาชน มีปัญหาฟัน ซึ่งมีพื้นที่ห่างไกลเข้ามาทำการรักษาในเมืองยากลำบาก และมีจำนวนมาก สร้างปัญหาให้เด็กไม่ทานอาหาร ขาดสารอาหาร ไม่มีความสุข เพราะอาการปวดฟัน ที่ทำให้เขาเหล่านั้นมีปัญหาทรมานมานานแล้ว เมื่อเขารับการรักษาก็หายและมีความสุข ได้เห็นรอยยิ้มอย่างมีความสุขทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ในงานนี้ทางร้านนิวศิริชัย ร้านสยามน๊อต ร้านแก้วเครื่องเงิน แม่วิไล เมืองชีน สวนส้มศิริเจริญ โรงแรมสลิฟพิจทรี โรงแว๊กส้มอ่างขาง ห้องเย็นแสงจันทร์ คุณนันทพร ได้ร่วมสมทบจัดอาหารกลางวันให้ทันตแพทย์และคณะทำงาน และชาวบ้านที่มารับรักษาในแต่ละวัน ขอบคุณสถานีวิจัยพืชสวนฝาง ที่อนุเคราะห์สถานที่พร้อมที่พักให้กับทีมงาน ขอบคุณ นายรัศมี แสนนามวงค์ ช่วยจัดหาที่พักและอำนวยความสะดวกกับคณะทำงาน และจะดำเนินการซ่อมหลังคาโรงเรียนและบ้านพักครู ซึ่งมี น.ส.กมลวรรณ กนกวัฒนานนท์ บริจาคหลังคาให้กับโรงเรียนบ้านทรัพย์ตะเคียน และโรงเรียนบ้านห้วยมะยม ส่วน นางปภัศรา เตชะไพบูลย์ (กบ) บริจาคติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ พร้อมไฟสว่างให้กับโรงเรียนบ้านทรัพย์ตะเคียน โรงเรียนบ้านห้วยมะยม และบ้านพักครู

ร่วมแสดงความคิดเห็น