มช. ชี้แจง กรณีผู้เรียนในหลักสูตร ประกาศนียบัตร (Non-Degree Program) ตรวจพบเชื้อโควิด-19

วันที่ 20 มีนาคม 2563 ศ.คลินิก นพ.นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ออกประกาศมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เรื่อง ผู้เรียนในหลักสูตรประกาศนียบัตร (Non-Degree Program) ตรวจพบเชื้อโควิด-19
ตามที่มีผู้เรียนในหลักสูตรประกาศนียบัตร (Non-Degree Program) ซึ่งมีการเรียนการสอนออนไลน์ เป็นส่วนใหญ่ ของคณะวิทยาศาสตร์ 1 ราย เบื้องต้นตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งสัมผัสเชื้อจากบุคคลภายนอก และรอผลยืนยันอีกครั้ง ขณะนี้ผู้เรียนดังกล่าวได้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลแล้ว เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2563 สําหรับผู้ที่เกี่ยวข้องใกล้ชิดกับผู้เรียนดังกล่าว ได้แยกกักตัวเองไปแล้ว ตามแนวปฏิบัติของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข
มหาวิทยาลัยขอแจ้งนักศึกษา และบุคลากรของมหาวิทยาลัย ทราบว่า ผู้เรียนดังกล่าวไม่ใช่นักศึกษาใน ภาคเรียนปกติ และมิได้พักอาศัยในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่แต่อย่างใด เพียงแต่เข้ามาพบอาจารย์ที่ปรึกษา โดยใช้เวลาพบปะไม่นาน และภาควิชาที่เกี่ยวข้อง ได้ปิดทําการพร้อมทําความสะอาดฆ่าเชื้อตามมาตรฐานสาธารณสุขเรียบร้อยแล้ว ไปเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563 สําหรับผู้ที่เกี่ยวข้องกับนักศึกษาดังกล่าว มหาวิทยาลัยได้แจ้งให้กักตัวดูอาการเป็น เวลา 14 วัน
จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น