โรงเรียนบ้านสุพรรณ! ปลอดภัยไร้ Covid-19 เทศบาลตำบลป่าแมตส่ง จนท. ลุยฆ่าเชื้อทุกซอกทุกมุม

ผู้สื่อข่าวรายงานรายงานมาจากจ.แพร่มาเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2563 เกี่ยวกับมาตรการการป้องการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด -19 ถึงแม้ว่าในพื้นที่จ.แพร่ยังไม่พบผู้ป่วยแม้แต่รายเดียวก็ตาม หลายหน่วยงาน รวมทั้ง อปท.ในพื้นที่ได้เร่งระดมการทำงานจัดส่งเจ้าหน้าที่ออกพ่นยาฆ่าเชื้อในสถานที่สำคัญต่างๆ โดยในวันนี้ นายทวี มะทะ ผอ.บ้านสุพรรณ (คุรุราษฎร์วิทยา) ต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 (สพป.แพร่ เขต 1) ซึ่งอยู่ในเขตท้องที่กาให้บริการของเทศบาลตำบลป่าแมต ได้รับการประสานงานจาก นายสุทธิพันธ์ ทองไหล นายกเทศมนตรีตำบลป่าแมต จัดส่งเจ้าหน้าที่จากกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลตำบลป่าแมตที่ได้ดำเนินการพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสวิด-19 ในเขตพื้นที่เสี่ยงในตำบลป่าแมต ซึ่งร.ร.บ้านสุพรรณ (คุรุราษฏร์วิทยา) ได้อำนวยความสะดวกเปิดห้องเรียนทุกห้อง ให้กองสาธารณสุขเทศบาลตำบลป่าแมตดำเนินพ่นยาฆ่าเชื้ออย่างเต็มที่ ร.ร.บ้านสุพรรณ (คุรุราฏร์วิทยา)ขอขอบคุณเทศบาลตำบลป่าแมตที่มาดำเนินการให้แม้กระทั่งโรงเรียนปิดการเรียนการสอนแล้วก็ตาม

นายสุทธิพันธ์ ทองไหล นายกเทศมนตรีตำบลป่าแมต กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ในการปฏิบัติงานเข้าไปพ่นยาฆ่าเชื้อตามสถานที่สำคัญต่างๆนั้น เทศบาลตำบลป่าแมตดำเนินการตามหนังสือสั่งการของอำเภอเมืองแพร่ ที ด่วนที่สุดที่ พร0188/942 ลงวันที่ 13 มีนาคม 2563 เนื่องจากจ.แพร่ได้แจ้งเตือนการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19โดยให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการฮุกเฉิน เพื่อดำเนินการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามแนวทางปฏิบัติของกระทรวงสาธารณสุขกำหนด
นายกเทศมนตรีตำบลป่าแมต กล่าวต่ออีกว่า เทศบาลตำบลป่าแมต จึงดำเนินการและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19ในสถานที่สุ่มเสี่ยงที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมากในเขตพื้นที่ตำบลป่าแมต เช่นตลาดสด วัด โรงเรียน ศูนย์เด็กเล็กร.พ.สต.ป่าแมต อาคารภายในสำนักงานเทศบาลตำบลป่าแมตเป็นต้น ซึ่งเป็นสถานที่ให้บริการสาธารณะแก่ประชาชนในเขตตำบลป่าแมต และมารวมกันเป็นจำนวนมาก กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลป่าแมต จึงออกทำการพ่นยาฆ่าเชื้อ ในเขตตำบลป่าแมต พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนให้ความร่วมมือรักษาสุขพลานามัย กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ ให้สะอาด

ร่วมแสดงความคิดเห็น