(มีคลิป) แม่เหียะ เร่งทำความสะอาดเมือง สร้างความเชื่อมั่น พ่นฆ่าเชื้อสถานประกอบการสกัดโควิด-19

วันนี้ (20 มี.ค. 63) เทศบาลเมืองแม่เหียะ จัดกิจกรรมทำความสะอาดเมือง โดยฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อ เริ่มต้นที่ ร้านกู๊ดวิว วิลเลจ เชียงใหม่ (สาขาแม่เหียะ) และจะดำเนินงานไปยังแหล่งท่องเที่ยว สถานที่ราชการ สถานประกอบการขนาดใหญ่ให้ครอบคลุมทั้งเมือง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นประชาชนสู่มาตรการ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ เปิดเผยว่า เนื่องจากการระบาดของไวรัส โควิด-19 ที่แพร่กระจายเป็นวงกว้าง และจังหวัดเชียงใหม่ ประกาศปิดสถานประกอบการ 14 วัน เพื่อควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัส ในเขตเทศบาลเมืองแม่เหียะ มีสถานที่สำคัญที่มีประชาชนมาใช้บริการจำนวนมาก อาทิ สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ห้างสรรพสินค้า ตลาดสด สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา ล้วนเป็นสถานที่ที่มีความเสี่ยงต่อไวรัสโควิด-19 จึงมีมาตรการการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ โควิด-19 ระดมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง กำหนดมาตรการในการดำเนินการเฝ้าระวัง ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ประชาชน รวมถึงทำความสะอาดแหล่งท่องเที่ยว สถานที่ราชการ สถานประกอบการขนาดใหญ่ ซึ่งเริ่มต้น หลังจากที่ดำเนินการที่สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ มาแล้ว

จึงได้ขยายผลสู่สถานประกอบการ ที่ร้านอาหารกู๊ดวิว วิลเลจ ซึ่งเป็นร้านอาหารขนาดใหญ่ ทั้งนี้ทางร้าน ได้สนองนโยบายจังหวัด จึงได้ประกาศหยุด 14 วัน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้ดำเนินการฉีดล้างทำความสะอาดและพ่นยาฆ่าเชื้อ ทั่วทั้งร้าน ทั้งนี้ได้เน้นย้ำขอความร่วมมือประชาชน ในการร่วมกันเฝ้าสังเกตกลุ่มเสี่ยง ขณะเดียวกัน ประชาชนต้องมีวินัยในการปฏิบัติตนด้วยการล้างมือ กินอาหารที่ปรุงสุก ใช้ช้อนของตนเอง และสวมหน้ากากอนามัย ขณะออกจากบ้าน เป็นต้น

ด้านนายธนิต ชุมแสง เจ้าของร้านกู๊ดวิว วิลเลจ เชียงใหม่ (สาขาแม่เหียะ) กล่าวว่า ร้านกู๊ดวิว วิลเลจ ปิดการให้บริการเป็นเวลา 14 วัน ตามประกาศ จังหวัดเชียงใหม่ ได้ประกาศขอให้สถานบริการและสถานที่คล้ายสถานบริการ กว่า 200 แห่ง ปิดการให้บริการเป็นเวลา 14 วัน เพื่อตัดวงจรการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และเทศบาลเมืองแม่เหียะ ได้มาดำเนินการฉีดล้างทำความสะอาดและพ่นยาฆ่าเชื้อ ทั่วทั้งร้าน ซึ่ง ที่ผ่านให้ความมั่นใจได้ว่า ร้านกู๊ดวิว วิลเลจ ของเรา ไม่ได้มีผู้ป่วยมาใช้บริการ ทั้งนี้การดำเนินการก็เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับ พนักงาน และผู้มาใช้บริการ ในโอกาสต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น