สืบสวนภาค 5 ร่วมกับ สืบแม่สะเรียง บุกรวบหมอดู ลวงเด็กสาวทำพิธีเสริมดวง ก่อนข่มขืน

โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ รองผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.วชิรศักดิ์ ศรีประสม ผกก.สส.3 พ.ต.อ.วงศพันธ์ สิทธิวัฒน์ภัสร์ ผกก.สภ.แม่สะเรียง พ.ต.ท.วิบูลย์ เกตุฉัตร รอง ผกก.สส.สภ.แม่สะเรียง พร้อมชุดสืบสวนภาค 5 และสืบสวน สภ.แม่สะเรียง ได้ทำการจับกุมตัวนายพิพัฒน์ (นามสมมติ) อายุ 37 ปี ชาว ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ ตามหมายจับศาล จ.แม่สะเรียง ที่ 2/2563 ข้อหา ”พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุสมควร เพื่อการอนาจาร และกระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี” หมายจับศาล จ.แม่สะเรียง ที่ 3/2563 ข้อหา “พรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร, พาเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม และกระทําชําเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, ข่มขืนกระทําชําเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กําลังประทุษร้าย”
หมายจับศาล จ.แม่สะเรียง ที่ 5/2563 ข้อหา “พรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร, พาเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม และกระทําชําเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, ข่มขืนกระทําชําเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กําลังประทุษร้าย” หมายจับศาล จ.แม่สะเรียง ที่ 4/2563 ข้อหา ”โดยปราศจากเหตุอันสมควร พรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล”
โดยบุกเข้าจับกุมได้ที่บ้านไม่มีเลขที่ ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง จ.ลำพูน โดยการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากนายธนาพิพัฒน์ ได้ตั้งตัวเป็นหมอดูดวง ในพื้นที่ ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮองสอน ช่วงต้นปี 2562 ก่อนจะลวงเด็กสาวอายุ 14 ปี จำนวน 4 คน หลอกว่าจะพาไปทำพิธีเสริมดวงชะตา ปิดทองทั่วร่าง เสริมดวง จนเด็กหลงกล ถูกหลอกพาเขาโรงแรม ก่อนถูกข่มขืน ลวงละเมิดทางเพศ ก่อนที่พ่อแม่ผู้ปกครองเด็ก จะพาเด็กเข้าแจ้งความ และมีการเสนอศาลออกหมายจับ จำนวน 4 คดี และเจ้าหน้าที่ก็สืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาอยู่ที่ จ.ลำพูน จึงนำกำลังบุกเข้าจับกุม
เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยในอดีตผู้ต้องหาก็เคยเป็นข่าวขึ้นหน้า 1 หนังสื่อพิมพ์หลายฉบับ และทีวีหลายช่อง หลังก่อเหตุลักษณะนี้ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และถูกตำรวจจับกุม ศาลตัดสินจำคุกเมื่อปี 2556 และพึ่งพ้นโทษออกมาปี 2559 และมาก่อเหตุซ้ำเติมจากคดีเก่าอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น