บิ๊ก สมาคมกีฬาบอลไทย ยังหวั่นไวรัสโควิด-19 มีนักเตะติด สะเทือนแน่

วันที่ 21 มีนาคม 2563 เวลา 07.50 น. “สมยศ” ชี้ หากมีนักเตะไทยลีกติดโควิด-19 สะเทือนคิวเตะแน่ ส่อต้องเลื่อนไปอีก ตามที่สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ส่งผลวงการฟุตบอลทั่วโลก ซึ่งหลายสโมสรต่างประเทศ มีนักเตะ หรือโค้ช รวมทั้งบุคลากรในทีม ติดไวรัสโควิด-19 มีส่วนสำคัญให้ฟุตบอลประเทศนั้น ๆ ต้องหยุดการแข่งขัน ขณะที่ในไทยนั้น ด้วยการแพร่ระบาด ทำให้ บริษัทไทยลีก จำกัด หยุดการแข่งขัน และจะมาเตะอีกครั้ง วันที่ 18-19 เม.ย.

ผู้สื่อข่าวสอบถาม พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่า หากกรณีที่มีบุคลากรในสโมสร ติดเชื้อโควิด-19 มีความจำเป็นต้องเลื่อน หรือหยุดแข่งขันอีกหรือไม่ พล.ต.อ.สมยศ ตอบว่า ยังไม่ได้คาดการณ์ถึงขั้นนั้น แต่หากเกิดขึ้นจริง ก็ต้องมีหารือกัน แต่เบื้องต้นมีโอกาสที่จะเลื่อนไทยลีกออกไป หรืออาจยกแมตช์ของทีมที่มีนักเตะติดเชื้อไปก่อน
“หากสถานการณ์ไม่เลวร้าย จะพยายามแข่งให้จบ แม้ต้องแข่งขันแบบปิด ไม่มีแฟนเข้าชม เพราะอย่างน้อยสามารถให้ ทรูวิชันส์ ออกอากาศได้ครบตามสัญญา เพื่อจะได้ค่าลิขสิทธิ์มาให้กับสโมสร หากเตะได้ไม่ครบ ก็มีผลกระทบกับเงินที่ต้องให้สโมสร ซึ่งสมาคมฯเองก็ไม่มีเงินเป็นพันล้าน ที่จะจ่ายให้ตรงนี้ด้วย” พล.ต.อ.สมยศ กล่าว
ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า นักเตะและแพทย์สโมสรจากจีน ถูกตรวจพบเชื้อโควิด-19 ที่กวางโจว เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ซึ่งเมื่อวันที่ 13 มี.ค. ทีมดังกล่าว ได้มาซ้อมที่สนามสามอ่าว ของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมไทยลีก ทำให้ พีที ประจวบ กักนักเตะ 14 วัน เพื่อเฝ้าระวัง และเตรียมนำไปตรวจเชื้อโรค รวมทั้งบิ๊กคลีนนิ่ง ทำความสะอาดฆ่าเชื้อในสนามถึง 2 ครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น