กักตัวตำรวจ 11 นาย ที่เข้าไปสนามไก่ชน ส่วน อ.เมืองแพร่ เข้าฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อที่สนามไก่ชน ต.ทุ่งกวาว

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจาก จ.แพร่ เกี่ยวกับสถานการณ์การเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.แพร่ หลังจากที่ นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ ผวจ.แพร่ และ นพ.ขจร วินัยพาณิชย์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.แพร่ ได้ออกมาแถลงข่าวว่า จ.แพร่ พบผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 เจ้าของสนามไก่ชนที่ อ.ลอง และผู้ป่วยรายนี้ยังได้ไปบ่อนไก่ชนที่ ต.ปากกาง อ.ลอง บ่อนไก่ชนที่ ต.ทุงกวาว อ.เมืองแพร่ บ่อนไก่ชนที่ ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น โดยเฉพาะบ่อนไก่ชน ต.เวียงทอง ในเบื้องต้น อ.สูงเม่น สามารถติดตามตัวมาได้ จำนวน 50 คน พร้อมรายชื่อและสั่งกักกันตัว เป็นเวลา 14 วันแล้วทางด้านอำเภอเมืองแพร่ เมื่อบ่ายวานนี้ นายประจักร์ จินดาจำรูญ ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองแพร่ รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองแพร่ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ร่วมกับฝ่ายปกครองตำบลทุ่งกวาว เข้าทำการฉีดพ่นยาที่สนามไก่ชน ต.ทุ่งกวาว และได้สั่งการไปยัง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในเขตท้องที่อำเภอเมืองแพร่ ตามที่มีสถานการณ์ ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดแพร่ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแพร่ มีมติให้สืบเสาะหากลุ่มเสี่ยง เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาด ดังนั้นจึงขอให้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ดำเนินการดังนี้ 1. สืบเสาะหาประชาชนที่เข้าไปร่วมสนามชนไก่ตำบลทุ่งกวาว เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2563 และสนามไก่ชน ตำบลเวียงทอง เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563
2. ให้จัดทำข้อมูล ชื่อ- สกุล บ้านเลขที่ หมู่ที่ ตำบล เบอร์โทร (ถ้ามี) ของประชาชนที่ไปบ่อนที่ ต.ทุ่งกวาว หรือ ต.เวียงทอง หรือไปทั้งสองที่
3. ให้รวบรวมส่งข้อมูลให้กำนัน ก่อนเที่ยงพรุ่งนี้
4. เชิญท่านกำนันทุกตำบลเข้าร่วมประชุมวันนี้ 23 มีนาคม 2563 เวลา 14.00 น. หอประชุมอำเภอชั้นล่าง พร้อมนำข้อมูลประชาชนที่ไปบ่อนไก่มาด้วยและทำความเข้าใจกับผู้ไปบ่อนด้วยว่าการทำข้อมูลเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดโรคผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่จังหวัดแพร่ได้ประชาสัมพันธ์ไปยังทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถึงบึคคลที่เดินทางไปชมการแข่งขันชนไก่ที่สนามไก่ชน ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น ต.ทุ่งกวาว อ.เมืองแพร่ และ ต.ปากกาง อ.ลอง ได้มีข้าราชการตำรวจ 3 แห่งที่ได้ไปสนามชนไก่ชนตำบลเวียงทองและตำบลทุ่งกวาวได้แสดงความรับผิดต่อสังคม ได้เข้ารายงานตัวต่อผู้บังคับบัญชา รวมจำนวน 11 คน ทาง สภ.ต้นสังกัด ได้สั่งให้กักกันตัวเพื่อควบคุมโรค พร้อมทั้งให้บุคคลใกล้ชิดมในครอบครัวได้กักตัว ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป เป็นเวลา 14 วัน และให้ดังกล่าวปฏิบัติตัวให้ถูกสุขนิสัยตามหลักอนามัยในการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น