ลอบเผาถุงข้าวโพดพม่า

โดยไม่สนใจคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดช่วงห้ามเผาเด็ดขาด ขณะที่เจ้าหน้าที่ไทยและประชาชนไทยกับพม่าร่วมกันเก็บถุงใส่ข้าวโพด นำกลับไปเมียนมาแล้ว

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2563 นายอุดม หมั่นศึกษา ผู้ใหญ่บ้านห้วยต้นนุ่น อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา มีราษฎรในหมู่บ้านพบไฟลุกโชติช่วง บริเวณบ่อขยะของหมู่บ้าน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบว่ามีกลุ่มบุคคลลักลอบนำถุงใส่ข้าวโพดจากพม่าที่ทิ้งเกลื่อนกลาดบริเวณสองข้างถนนระหว่างบ้านห้วยต้นนุ่น กับ ช่องทางห้วยต้นนุ่น มาลอบเผาทำลาย แทนที่จะมีการรวมรวบและนำส่งกลับไปยังประเทศเมียนมา ทั้งนี้การลักลอบเผาถุงดังกล่าว เป็นช่วงห้ามเผาแสดงว่า กลุ่มนักธุรกิจดังกล่าว ไม่สนใจต่อคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดที่ห้ามเผาป่าและเศษวัชพืชหรืออื่น ๆ ที่จะส่งผลกระทบต่อค่าฝุ่นละอองในอากาศและส่งผลให้ภาวะหมอกควันเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งเรื่องดังกล่าว ทางหมู่บ้านกำลังตรวจสอบหาตัวผู้กระทำผิด เพื่อที่จะได้รายงานไปยังนายอำเภอเพื่อส่งต่อไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดต่อไป
สำหรับกระสอบใส่ข้าวโพดจำนวนมาก หลังจากที่ตกเป็นข่าวออกมา ในวันนี้ ( 23 มี.ค.2563 )เวลา 08.00 น.ได้มีเจ้าหน้าที่ทหารพรานสังกัด กองร้อยทหารพรานที่ 3602 ฐานช่องทางห้วยต้นนุ่น ร่วมกับ จนท.หน่วยอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า ห้วยต้นนุ่น ประชาชนทั้งฝั่งไทย – เมียนมาร์ ร่วมกันเก็บขยะเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด 19 บริเวณสันเขตชายแดนไทย – เมียนมาร์ จนถึงบริเวณสามยากทางเข้าหมู่บ้านห้วยต้นนุน ต.แม่เงา อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน และลำเลียงใส่รถบรรทุกส่งกลับไปยังเป็นเทศเมียนมา ผ่านช่องทางจุดผ่อนปรนบ้านห้วยต้นนุ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น