ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมมาตรการเข้ม คัดกรองผู้เดินทางเข้าในพื้นที่ บริเวณจุดตรวจจุดสกัดห้วยน้ำอุ่น

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2563 เวลา 16.45 น. นายวรกิตติ ศรีทิพากร  ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เดินทางมาตรวจเยี่ยมจุดตรวจ จุดคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดน่าน ที่ปรับเพิ่มภารกิจจุดตรวจจุดสกัด ด่านความมั่นคงห้วยน้ำอุ่น ตำบลอ่ายนาไลย อำเภอเวียงสา
หลังจากมอบนโยบาย ให้ปรับภารกิจด้านความมั่นคง เพิ่มเป็นจุดตรวจ จุดคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดน่าน โดยความร่วมมือจากหลายฝ่ายทั้ง โรงพยาบาลเวียงสา / สาธารณสุขอำเภอเวียงสา หน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) / ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน / ปศุสัตว์จังหวัดน่าน / ฝ่ายปกครองอำเภอเวียงสา และ เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง นำเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ตรวจวัดร่างกายของคนขับและผู้โดยสาร

ทั้งที่เดินด้วยรถยนต์ส่วนตัวและรถโดยสารทุกชนิด และพ่นยาฆ่าเชื้อโรครถยนต์ยานที่เดินทางมาจากพื้นที่ ที่สุ่มเสี่ยงและมีการแพร่ระบาด หลังดำเนินมาตรการเข้มข้นตั้งแต่วานนี้ เพื่อเป็นด่านแรกในการสกัดการแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดน่าน ให้ได้มากที่สุดเต็มความสามารถ
ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับบุคคลที่ต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวมด้วย ที่ต้องรู้ตัวเองว่าได้เดินทางมาจากพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาด ควรกักตัวเองดูอาการของตนเองก่อน ไม่เข้าไปแหล่งชุมชนหรือที่มีผู้คนเพื่อลดความเสี่ยงจากการได้รับเชื้อไวรัสมา โดยรู้ตัวหรือไม่รู้ตัวก็ตาม แม้ขณะนี้จังหวัดน่านยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19
บรรยากาศ บริเวณด่านห้วยน้ำอุ่น ตำบลอ่ายนาไลย อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ถือเป็นประตูบ้าน และเป็นด่านแรกของจังหวัดฯ ที่เป็นรอยต่อในการสัญจรเดินทางสายหลักจากจังหวัดแพร่ เพื่อเข้าสู่พื้นที่จังหวัดน่าน ชุดเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ได้ออกปฏิบัติการตามคำสั่งการของ นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ อย่างเคร่งคัด เพื่อตรวจคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้ามายังพื้นที่ อย่างเข้มงวดและเข้มข้นสุดความสามารถ ทั้งตรวจวัดอุณภูมิร่างกายก่อนเข้าพื้นที่ เพื่อตรวจคัดกรองเข้มข้นกับผู้เดินทางกลับภูมิลำเนา หรือเดินทางจะเข้าไปในพื้นที่จังหวัดน่าน โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องวัดอุณหภูมิร่างกายตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของผู้โดยสารมากับรถทุกคัน รวมถึงพนักงานขับรถและพนักงานต้อนรับบนรถด้วย
หากพบมีอุณหภูมิร่างกายสูงกว่า 37.5 องศาฯ จะถูกแยกและให้พักก่อน และตรวจซ้ำ หากพบว่ามีอุณหภูมิร่างกายไม่ลดลง และยังสูงกว่า 37.5 องศาฯ จะถูกแยกกักตัวไว้ที่สถานที่ที่เตรียมไว้ จากนั้นจะแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการเข้าระบบคัดกรอง ซึ่งมีผู้เดินทางมาจังหวัดน่าน อย่างต่อเนื่องโดยยานพาหนะส่วนบุคคลยังมีปริมาณค่อนข้างเยอะ และต่อเนื่อง ส่วนบริการข่นส่งสาธารณมีผู้ใช้บริการและโดยสารไม่มากนัก ทั้งนี้ ผู้โดยสาร และผู้ขับขี่ส่วนมาก ก็ป้องกันตัวเองใส่หน้ากากอนามัยทุกคน

ร่วมแสดงความคิดเห็น