ส.บอล ยันศึกไทยลีก เตะแน่ตามกำหนด 18 เม.ย.63 แบบสนามปิด

“สมยศ” ยืนยัน เดินหน้าเตะไทยลีก 18-19 เม.ย. 63 แบบปิด สื่อก็ไม่ให้เข้า อาจโยกหนีโควิด-19 ไปเล่นที่ปลอดภัย หรือสนามกลางก่อน ร่างระเบียบปฏิบัติ ทำหนังสือแจ้งรัฐบาล และผู้ว่าราชการจังหวัดอย่างเป็นทางการ จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้บอลไทยลีกทุกรายการ ต้องเลื่อนไป มีกำหนดอีกครั้ง 18-19 เม.ย. 63
พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์คลื่น FM 99 ใจความว่า สมาคมฯ ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาด รวมทั้งติดตามนโยบายรัฐบาล หากสถานการณ์ไม่เลวร้ายลง หรือมีพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น ก็จะแข่งขันตามเดิมคือ วันที่ 18-19 เม.ย. 63 เพื่อให้ทีมเตรียมตัวล่วงหน้า แต่จะมีมาตรการเข้มงวด แข่งขันแบบปิด มีแต่ผู้เกี่ยวข้องเท่านั้น นักกีฬา โค้ช ทีมงาน ไม่อนุญาตให้แฟนบอล รวมทั้งสื่อมวลชน ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าสนาม กำลังให้ทีมงานร่างระเบียบปฏิบัติเกี่ยวกับการแข่งแบบปิด ซึ่งวันที่ 7 เม.ย. 63 จะมีการประชุมสภากรรมการ เพื่อพูดคุยกับแผนที่วางไว้ ซึ่งจากที่ติดตาม ทางประเทศสิงคโปร์ ที่การแพร่ระบาดระดับ 4 รวมทั้ง ออสเตรเลีย ก็กลับมาแข่งแบบปิดแล้ว
ประมุขลูกหนังไทย กล่าวด้วยว่า ที่คิดไว้เบื้องต้น หากการแแพร่ระบาดยังรุนแรงในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เมื่อเริ่มแข่ง ก็อาจจะโยกทีมในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ไปเยือนทีมต่างจังหวัดก่อน หรืออาจจะเล่นสนามเป็นกลางที่ปลอดภัย แต่ย้ำว่า สิ่งสำคัญสุดคือความปลอดภัยของทุกคน และเมื่อได้ข้อสรุป สมาคมฯ จะทำหนังสือแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของรัฐบาล รวมทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดที่มีทีมฟุตบอลเล่นใน ไทยลีก 1-4 เพื่อแจ้งถึงขั้นตอน มาตรการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น