พะเยา หนุ่มช่างซ่อม จ.ย.ย.โอด! ซื้ออะไหล่ทางออนไลน์ ถูกหลอก 3ครั้ง แจ้งตำรวจช่วยเอาเงินคืน วันนี้เจอถูกเพจหลอกเสียเงินอีก 2,000 บาท

วันที่ 25 มีนาคม 2563 เวลา 11.39 น.ร.ต.ท.หญิง นราวดี ผาวงษ์ พงส.สภ.เมืองพะเยา รับแจ้งจากนาย นิรุต สับแสง อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 505 ถนนพหลโยธิน ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา ว่าเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2563 เวลา 14.00 น ได้สั่งซื้อกล่องไฟ จากผู้ใช้งาน Facebook ชื่อ Dessr Pazer ต่อมาวันนี้ วันที่ 25 มีนาคม 63 เวลา 09.45 น ไปรับสินค้าจากบริษัท แฟล็ชเอ็กซ์เพลส ต.แม่ต๋ำ อ.เมืองพะเยา ด้วยการชำระเงินแบบเก็บเงินปลายทาง จำนวน 2,000 บาท
เมื่อเปิดดูสินค้าแล้วปรากฏว่า ไม่ใช่สินค้าที่สั่งไปแต่เป็นสวิทช์กุญแจรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Honda รุ่น Wave 110 อยู่ในกล่อง จึงได้ติดต่อไปทางร้านค้า (ผู้ส่งชื่อณัฐวุฒิ เลขที่ 224/3 หมู่ 8 ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่) แต่ไม่สามารถติดต่อได้ และไม่ประสงค์ จะไม่ขอรับสินค้า และจะทำการส่งสินค้าคืน เมื่อคืนไม่ได้ติดต่อไม่ได้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับขอให้ช่วยติดตามเอาเงินคืนมาให้ด้วย
นายนิรุต สับแสง กล่าวว่าตนเองเป็นช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ ได้มีลูกค้านำรถที่เสียมาซ่อม วันนี้ก็ได้สั่งอะไหล่ทางออนไลน์ ซึ่งในเดือนนี้ตั้งแต่ต้นเดือนเป็นต้นมาได้ซื้อของทางออนไลน์มาแล้ว 3 ครั้ง ถูกหลอกทั้งหมด และครั้งนี้ล่าสุดเสียเงินอีก 2,000 บาท ก็ขอฝากถึงผู้ที่ขายของทางออนไลน์อย่าได้ทำการหลอกเลย เพราะว่ามันไม่ดีและผิดกฎหมาย อีกทั้งตนเองก็ทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัว เพราะมีลูกสาวตั้ง 3 คน มีแม่และภรรยาที่ต้องดูแล เมื่อมาถูกหลอกก็ทำให้เสียใจมาก ที่ต้องสูญเสียทั้งเงิน และเสียความรู้สึก เพราะเงินทองหายาก
สัมภาษณ์นาย นิรุต สับแสง ช่างซ่อมรถจักรยานยนต์

ร่วมแสดงความคิดเห็น