(มีคลิป) สถานประกอบการชื่อดัง ตั้งศูนย์บรรเทาและเยียวยา ผู้ได้รับความเดือดร้อนจากไวรัสโควิด-19

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 มี.ค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บริเวณด้านหน้าร้านวอร์มอัพคาเฟ่ ซึ่งเป็นสถานบริการชื่อดังในย่านถนนนิมมานเหมินทร์ จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการเปิดศูนย์บรรเทาและเยียวยา ผู้ได้รับความเดือดร้อนจากไวรัสโควิด-19 โดยได้มีการให้พนักงานมาช่วยกัน ทำอาหารเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคระบาดดังกล่าว จนทำให้ทางจังหวัดต้องมีประกาศสั่งปิดสถานบันเทิงและสถานบริการต่าง ๆ ส่งผลให้มีคนตกงานและขาดรายได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งบรรยากาศภายในบริเวณดังกล่าว พบว่ามีประชาชนจำนวนมาก ต่างเดินทางมาต่อแถว เพื่อรอรับอาหารที่ทางร้านได้ทำมาแจก โดยมีการขอความร่วมมือทุกคน ในการต่อคิวทิ้งระยะห่าง และสวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอีกด้วย

ทั้งนี้ จากการสอบถามทางด้าน นายศิระภัทร สุริยะศักดิ์ อายุ 43 ปี กรรมการบริหารร้านวอร์มอัพคาเฟ่ เปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจากผลกระจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในในขณะนี้ ทำให้ทางร้านมีแนวคิดในการจัดตั้งศูนย์บรรเทาและเยียวยา ผู้ได้รับความเดือดร้อนจากไวรัสโควิด-19 โดยขณะนี้ก็เป็นวันที่ 5 แล้ว ของการดำเนินการดังกล่าว โดยในช่วง 1-2 วันแรก ก็ได้มีการจัดหาอาหารเป็นข้าวเหนียวหมูปิ้ง จากนั้นก็เปลี่ยนมาเป็นอาหารเมนูต่าง ๆ ซึ่งในวันนี้ก็มีการทำเมนูกุ้งซอสมะขาม โดยวัตถุดิบที่นำมาประกอบอาหารนั้น ส่วนหนึ่งก็ได้มาจากการเปิดศูนย์ โดยศูนย์ดังกล่าวนี้ตอนแรกมีแนวคิดว่าจะทำเพื่อช่วยเหลือพนักงานที่ไม่มีงานทำของเรา จำนวน 100 กว่าคน รวมไปถึงดีเจและนักดนตรีของร้าน แต่พอหลังจากทำมาได้ระยะหนึ่ง ก็รู้สึกว่าคนเชียงใหม่จำนวนมาก ที่ประสบกับวิกฤติที่เกิดขึ้นนี้ จึงได้เปิดเป็นศูนย์กลางของจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อช่วยเหลือทั้งหมด

โดยผู้ใดที่กำลังลำบาก ต้องการอาหาร น้ำดื่ม รวมไปถึงผู้ที่อยากจะนำอาหารมาช่วยสนับสนุนหรือบริจาค ก็สามารถนำมาช่วยกันได้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือกัน โดยศูนย์ที่จัดตั้งขึ้นนี้จะทำอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 จะหมดไป หรือจนกว่าทางศูนย์จะไม่มีวัตถุดิบในการทำอาหาร จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ให้กับพี่น้องที่มีกำลังสนับสนุน หรือผู้ที่สนใจอยากช่วยเหลือพี่น้องชาวเชียงใหม่ด้วยกัน สามารถนำวัตถุดิบมาช่วยเหลือได้ ไม่ว่าจะเป็น ไข่ไก่ ข้าวสาร พืชผัก หรือสิ่งของที่คิดว่าจะเกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม ก็สามารถนำมามอบให้ที่ศูนย์เพื่อช่วยเหลือได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น