เชียงราย พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย เป็น ผจก. ผับเชียงใหม่ อีกรายกลับจากกรุงเทพฯ

วันที่ 27 มี.ค. 63 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย นายภาสกร บุญญลักษม์ รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานสกัดกั้นโรคไว้รัสโควิด-19 จ.เชียงราย นายทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุข จ.เชียงราย พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ประชุมกันที่ศาลากลาง จ.เชียงราย เพื่อสรุปสถานการณ์และป้องกันแก้ไขปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด-19
หลังจากช่วงคืนที่ผ่านมา จ.เชียงราย ได้ตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย โดยรายแรกเป็นชายทำงานเป็นผู้จัดการผับแห่งหนึ่งที่ จ.เชียงใหม่ และเดินทางกลับภูมิลำเนาที่ อ.แม่สาย โดยป่วยมีไข้เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 63 จากนั้นไปพบแพทย์แล้วตรวจจนพบว่าติดเชื้อดัง ส่วนอีกรายอยู่ในท้องที่ชายแดน อ.แม่สาย โดยกลับจากทำงานที่กรุงเทพฯ โดยทั้งคู่ถูกนำตัวไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์แล้ว

วันนี้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงรายได้ไปที่บ้านของผู้ป่วยทั้ง 2 ราย เพื่อทำความสะอาดด้วยการฆ่าเชื้อและให้คำแนะนำผู้ที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะญาติและคนใกล้ชิดกับผู้ป่วยทั้ง 2 คน โดยได้เชิญไปยังโรงพยาบาลแม่สายเพื่อตรวจร่างกายและให้อยู่ ณ จุดกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อรอดูอาการว่าได้ติดเชื้อกับผู้ป่วยดังกล่าวด้วยหรือไม่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น