ผู้ว่าฯ น่าน เยือน รพ.น่าน ให้กำลังใจแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ ขอบคุณที่ทำงานหนัก สู้ภัยโควิด-19 เพื่อพี่น้องชาวน่าน

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2563 เวลา 11.30 น. นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เดินทางมายังโรงพยาบาลน่าน เพื่อมาเสริมขวัญกำลังใจ ให้กับแพทย์ พยาบาล บุคลากรโรงพยาบาลฯ โดยมี นพ.ดิเรก สุดแดน รักษาการนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดน่าน พร้อมด้วย พญ.อัจฉรา ละอองนวลพานิช และคณะผู้บริหารโรงพยาบาลน่าน ให้การต้อนรับ

โดยเมื่อผู้ว่าราชการจังหวัดน่านเดินทางมาถึง เจ้าหน้าที่ให้บริการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจล สอบถามประวัติการเดินทาง อาการเจ็บป่วย ตามมาตรฐานการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ ตามมาตรฐานการป้องกันโรคโควิด-19 ของโรงพยาบาลน่าน จากนั้นผู้อำนวยการโรงพยาบาลฯ ได้รายงานการบริการของคลินิกไข้หวัด ที่ทำการตรวจคัดกรองผู้ที่มีอาการไข้ ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ หายใจหอบเหนื่อย ที่มารับบริการตั้งแต่ด่านหน้าของโรงพยาบาลฯ เป็นไปตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อคัดกรองผู้ป่วยไข้หวัด ไม่ให้เข้าไปปะปนกับผู้ป่วยทั่วไปภายในโรงพยาบาลฯ โดยมีบริการซักประวัติ คัดกรอง ตรวจรักษา และจ่ายยา ซึ่งเป็นระบบการบริการแบบครบวงจร (One Stop Service) ซึ่งทางผู้ว่าฯ ได้พูดคุย สอบถาม และให้กำลังใจกับแพทย์ เภสัชกร พยาบาล ที่ปฏิบัติงานในคลินิกไข้หวัดทุกคนด้วย
จากนั้น ท่านผู้ว่าฯ เดินทางมายังห้องจ่ายยาผู้ป่วยนอก 1 ได้เยี่ยมชมการบริการจัดยาส่งให้กับผู้ป่วยที่บ้านของกลุ่มงานเภสัชกรรม ซึ่งเป็นบริการพิเศษในช่วงสถานการณ์การระบาดของโรค มีวัตถุประสงค์ในการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วย ลดการเดินทางมาโรงพยาบาลฯ ป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโรค โดยเฉพาะในกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้ป่วยอายุรกรรม ผู้ป่วยที่อาการทั่วไปปกติ สามารถรับประทานยาต่อเนื่องที่บ้านได้ จากนั้นได้เยี่ยมชมห้องคัดกรองผู้สงสัยโรคโควิด-19 ซึ่งเป็นห้องแยกโรคติดเชื้อความดันลบ ที่ห้อง 106 ของแผนกผู้ป่วยนอก รวมทั้งไปเยี่ยมชมห้องพิเศษ ที่จัดเตรียมไว้สำหรับรับผู้ป่วยไว้รักษาตัวที่ โรงพยาบาลฯ ที่ตึกอายุรกรรมชั้น 2 ซึ่งเป็นมาตรฐานการตรวจรักษาผู้ป่วย ที่ปฏิบัติตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด
ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวว่า ปัจจุบัน โรงพยาบาลน่าน โรงพยาบาลชุมชน ทั้ง 14 อำเภอ ยังไม่พบผู้ป่วยยืนยันในพื้นที่ และมีการจัดเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ไว้ ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข จึงขอให้ประชาชนมีความมั่นใจในการเตรียมความพร้อมของโรงพยาบาลน่าน และสถานบริการสาธารณสุขในพื้นที่ สำหรับพี่น้องประชาชน สิ่งสำคัญคือความร่วมมือหน่วยงานกับหน่วยงานภาครัฐ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข รวมถึง อสม.ในพื้นที่ ในการช่วยกันดูแลตนเอง และหากมี ญาติพี่น้อง เพื่อน บุคคลใกล้ชิด เดินทางกลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง, หรือจังหวัดกลุ่มเสียง สถานที่เสี่ยงในประเทศไทย บุคคลดังกล่าวต้องปฏิบัติตนอย่างเคร่งครัด จนครบ 14 วัน นับจากเดินทางออกจากประเทศกลุ่มเสี่ยง การหมั่นล้างมืออย่างสม่ำเสมอ, งดใช้สิ่งของร่วมกับผู้อื่น หลีกเลี่ยงการไปในที่สาธารณะที่มีคนอยู่หนาแน่นโดยไม่จำเป็น และเว้นระยะห่างกับบุคคลอื่น (SOCIAL DISTANCING) ในระยะไม่น้อยกว่า 2 เมตร
สิ่งสำคัญ วันนี้ได้มาเยี่ยมให้กำลังใจแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลน่านทุกคน และขอส่งกำลังใจไปยังเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทั่วทั้งจังหวัดน่าน เจ้าหน้าที่ รพ.สต. รวมถึง อสม.ในพื้นที่ รวมทั้งข้าราชการทุกฝ่าย และขอขอบคุณทุกคนที่ที่เสียสละ พวกเราต้องเอาใจช่วย รวมพลังสู้กับโรคโควิด-19 เพื่อชาวน่านทุกคน

ร่วมแสดงความคิดเห็น