มช. เปิดบริการหอพักนักศึกษา พร้อมดูแลนักศึกษา ที่ไม่เดินทางกลับภูมิลำเนา

จากการระบาดของไวรัส COVID-19 ส่งผลกระทบอย่างกว้างขวาง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ห่วงใยนักศึกษาที่ไม่สามารถเดินทางกลับภูมิลำเนาได้ เปิดบริการหอพักนักศึกษาและจุดจำหน่ายอาหาร สำหรับนักศึกษาที่พักอยู่ในหอพักมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ยังคงเปิดให้นักศึกษา สามารถพักอาศัยในหอพักนักศึกษาได้ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) แต่เพิ่มมาตรการควบคุมเพื่อลดโอกาสการติดเชื้อ เช่น ให้มีทางเข้า–ออกทางเดียว โดยมีการคัดกรองโรคด้วยเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าอาคาร มีบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือตามจุดเข้า–ออกหอพักนักศึกษา รวมถึงในบริเวณพื้นที่ส่วนกลาง มีการทำความสะอาดอาคาร อุปกรณ์ภายในตัวอาคารหอพักนักศึกษา เช่น ลูกบิดประตู ราวบันได สวิตช์ไฟ และปุ่มกดลิฟต์ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทุก 2 ชั่วโมง เป็นต้น นักศึกษาต้องรักษาระยะห่างทางสังคม นั่ง เดิน พูดคุย รับประทานอาหาร ใช้ห้องอ่านหนังสือ ใช้ห้องกิจกรรมต่าง ๆ ในหอพักห่างจากบุคคลอื่นอย่างน้อย 2 เมตร เพื่อความปลอดภัย ดูเเลสุขภาพอนามัยส่วนบุคคล ล้างมือด้วยสบู่ทุกครั้ง เมื่อจับสิ่งของส่วนรวม ก่อนหลังรับประทานอาหาร ก่อนหลังเข้าห้องน้ำ สวมหน้ากากอนามัยเเละถอดทิ้งอย่างถูกวิธี เมื่อมีความจำเป็นในการเดินทางออกจากหอพัก ควรบันทึกสถานที่เเละเส้นทางเพื่อความสะดวกในการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ เเละปฏิบัติตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เเละที่สำคัญที่สุด หากมีอาการ ไข้ ปวดศีรษะ ไอ หายใจเหนื่อยหอบ รีบเเจ้งเจ้าหน้าที่ในหอพักเพื่อคัดกรองเเละส่งตรวจรักษา ยิ่งรู้เร็ว ยิ่งคัดกรอง เเละรักษาได้เร็ว
สำหรับร้านอาหารภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะจำหน่ายอาหารเฉพาะแบบนำกลับไปรับประทานเท่านั้น ร้านอาหารภายในหอพักนักศึกษาบางส่วน จะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม – 30 เมษายน 2563
หอ 1 หญิง ร้านอาหารตามสั่ง ร้านหมูปิ้ง ร้านเครื่องดื่ม
หอ 2 หญิง ร้านอาหารตามสั่ง
หอ 3 ชาย ร้านชาไข่มุก
หอ 4 ชาย ร้านอาหารตามสั่ง ร้านข้าวราดแกง ร้านเครื่องดื่ม
หอ 40 ปี ร้านอาหารตามสั่ง ร้านข้าวราดแกง ร้านยำ ร้านเครื่องดื่ม ร้านสลัด ร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านกาแฟ
ในส่วนของร้านอาหารในหอพักอื่น ๆ จะเปิดให้บริการถึงวันที่ 31 มีนาคม 2563 นอกจากนี้ ร้านอาหารบริเวณ อ.มช. และตลาดฝายหิน ยังคงเปิดให้บริการทุกวัน ในส่วนร้านอาหารคณะมีบางคณะยังเปิดให้บริการ เช่น คณะสังคมศาสตร์ คณะศึกษาศาสตร์ คณะพยาบาลศาสตร์ คณะเทคนิคการแพทย์ และคณะแพทยศาสตร์ เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น