เทศบาลเมืองน่าน ประกาศ ตลาดสดคนซื้อ-ขาย ต้องสวมหน้ากากอนามัยกันทุกคน

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2563 เวลา 06.00 น. นายสุรพล เธียรสูตรนายกเทศมนตรีเมืองน่าน กล่าวว่า ทางเทศบาลเมืองน่าน ได้นำรถติดเครื่องเสียงออกไปประกาศตามแหล่งชุมชน ตลาด และตามตรอกซอกซอยในเขตเทศบาลเมืองน่าน ให้ตระหนักถึงภัยอันตรายจากไวรัสโควิด-19 โดยมีข้อความเสียงว่า ” ให้ช่วยกันสอดส่องดูแล หากใครกลับมาจากต่างจังหวัดให้แจ้งกับ อสม.หมู่บ้าน หรือแจ้งหัวหน้าบ้าน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้ทราบ หรือหากกลับมาแล้วมีอาการเป็นไข้ หรือไม่มั่นใจ ให้โทรไปแจ้งกับสายด่วน 1669 ” ซึ่งในปัจจุบัน จังหวัดน่าน ยังไม่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด19มีเพียงแค่ผู้ที่กลับมาจากต่างจังหวัดที่กักตัวเองและเฝ้าระวังเท่านั้น

สำหรับที่ตลาด เทศบาลเมืองน่าน ผู้ดูแล ตลาด ก็ได้นำป้าย โดยเขียนคำว่า ป้องกันไวรัส สวมผ้าปิดปากทุกครั้งที่เข้าตลาด มาติดไว้ที่หน้าตลาด เพื่อให้ลูกค้าที่มาจ่ายตลาด ได้เห็นอย่างชัดเจน ส่วนพ่อค้าแม่ค้า ที่มาขายของในตลาด ก็จะต้องมีถุงมือ และสวมหน้ากากอนามัยกันทุกคน เพื่อเป็นการป้องกัน ไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาด ไปทั่วโลกขณะนี้

ผู้ดูแลตลาดเทศบาลเมืองกล่าวว่า เป็นการป้องกันไวรัสโควิด19ขอความร่วมมือ พี่น้องที่เข้ามาซื้อของ ในตลาด ต้องใช้สวมหน้ากากอนามัยกันทุกคน ครั้งที่เข้าตลาด ของเรา สำหรับพ่อค้าแม่ค้า ก็จะต้อง สวมหน้ากากอนามัยและสวมถุงมือ กันทุกคน แต่ถ้าไม่ใส่หน้ากากไม่สวมถุงมือ ทางตลาดก็จะไม่ให้มา ดำเนินกิจการการค้า เพื่อเป็นการป้องกัน ไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น