ทต.ป่าแมต! มอบหน้ากากอนามัยให้กับชาวบ้านในพื้นที่ 15 หมู่บ้านป้องกันภัยไวรัสโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจ.แพร่มาเมื่ัอวันที่ 31 มีนาคม 2563 ที่อาคารกาญจนาบัณฑิต โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลป่าแมต อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ ได้จัดกิจกรรมการมอบหน้ากากอนามัย โดย มีนายโชคดี อมรวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ประธานในพิธี นายสุทธิพันธ์ ทองไหล (นายกเทศมนตรีตำบลป่าแมต) กล่าวรายงานความเป็นมาของการจัดกิจกรรมมอบหน้ากากอนามัยว่า

ตามที่ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้จัดสรรงบประมาณ เพื่อจ่ายเป็นค่าวัสดุอุปกรณ์ในการจัดทำหน้ากากอนามัยให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ตามโครงการพลังคนไทยร่วมใจป้องกันไวรัสโคโรนา โควิด – ๑๙ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ แก่ประชาชนในพื้นที่ตำบลป่าแมตไม่ให้เสี่ยงต่อการสัมผัสโรค มาตรการในการป้องกันตนเองที่สำคัญประการ คือ การสวมหน้ากากอนามัย และเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่สามารถโดยเข้าถึงหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการระบาดของโรคติดต่อทุกชนิด ไม่เฉพาะโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เท่านั้น ยังรวมถึงโรคระบาดหรือโรคติดต่ออุบัติใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยมี คณะผู้บริหาร ปลัดเทศบาล รองปลัดเทศบาล ผู้อำนวยการกอง หัวหน้าสำนักปลัด หัวหน้าฝ่าย เทศบาลตำบลป่าแมต , ผู้อำนวยการ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลป่าแมต , ผู้นำชุมชน ตัวแทนจิตอาสาของหมู่บ้าน หมู่ที่ 1 ถึง หมู่ที่ 15 ตำบลป่าแมต
ในการมอบหน้าการอนามัยในวันนีมี นายต่อพงษ์ ทับทิมโต ท้องถิ่นจังหวัดแพร่ นายประพจน์ สุขพัทธี ท้องถิ่นอำเภอเมืองแพร่ ได้ให้เกียรติ เข้าร่วมการมอบหน้ากากอนามัย โดยผู้ร่วมงานทุกท่านได้รับการตรวจจุดคัดกรองโดยผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลป่าแมต ได้วัดไข้ด้วยเครื่องวัดไข้ดิจิตอลแบบยิงหน้าผาก เพื่อตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย เป็นวิธีการที่ใช้ตรวจหาอาการเบื้องต้นของโรคโควิด – 19 และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ หนึ่งในหนทางป้องกันการติดเชื้อ “ไวรัสโควิด -19” เพื่อฆ่าเชื้อไวรัส

ร่วมแสดงความคิดเห็น