กองทัพกู้ชาติไทใหญ่ จัดกำลังเจ้าหน้าที่และพยาบาล ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรู้จักป้องกันตนเองจากโรคโควิด-19

กองทัพกู้ชาติไทใหญ่ / Shan State Army โดยสภากอบกู้รัฐฉาน RCSS จัดกำลังเจ้าหน้าที่และพยาบาล ออกประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนชาวรัฐฉานในพื้นที่เขตยึดครอง รู้จักป้องกันตนเองจากโรคโควิด-19 และจัดสถานที่รองรับผู้ป่วย
เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2563 แหล่งข่าวในกองทัพกู้ชาติแห่งรัฐฉาน ระบุว่า พลโทยอดศึก ผู้นำ กองทัพกู้ชาติแห่งรัฐฉานและสภากอบกู้รัฐฉาน ได้สั่งการให้หน่วยทหารในพื้นที่จาก กองบัญชาการดอยไตแลง ซึ่งอยู่ตรงข้ามบ้านปางคาม อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ออกทำการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนชาวไทใหญ่ใน อ.เมืองปั่น จ.ลางเคอ , อ.เมืองกึ๋ง , อ.หัวปง, อ.จ๊อกเม , อ.เมืองนาย จังหวัดดอยแหลม รัฐฉาน รู้จักวิธีในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค/ไวรัส Covid-19
โดยได้มีการออกทำการตรวจคัดกรองบุคคลเพื่อค้นหาผู้ที่ติดเชื้อไวรัส Covid-19 เบื้องต้นได้ตรวจคัดกรอง กำลังพลที่เป็นทหารไทยใหญ่/ SSA และ มวลชนไทยใหญ่ SSA พร้อมทั้งได้แจกหน้ากากอนามัยให้กับประชาชน/มวลชนในพื้นที่ อ.เมืองกึ๋ง, อ.หัวปง, อ.จ๊อกเม, อ.เมืองนาย จว.ดอยแหลม และ อ.เมืองปั่น จว.ลางเคอ รัฐฉาน สหภาพเมียนมา
แหล่งข่าวในกองกำลังกองทัพกู้ชาติไทใหญ่ยันยันว่า ปัจจุบันยังไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัส Covid-19 แต่อย่างใด นอกจากนั้น สภากอบกู้รัฐฉาน/กกล.ฯไทยใหญ่ RCSS/SSA ยังได้จัดสร้างที่พักสำหรับรองรับประชาชน/มวลชนหากตรวจพบการติดเชื้อไวรัส Covid-19 จำนวน 2 แห่งได้แก่ ที่ อ.จ๊อกเม จ.ดอยแหลม และ ที่ อ.เมืองปั่น จ.ลางเคอ รัฐฉาน สหภาพเมียนมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น