รองผู้ว่าฯ ลำพูนตรวจเยี่ยม การดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่กระจายไวรัส โควิด ของสถานประกอบการ และโรงงานใน จ.ลำพูน

รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นำหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ตรวจเยี่ยมการดำเนินมาตรการป้องกันไวรัสโควิด – 19 ในโรงงาน และสถานประกอบการ ในเขตอำเภอเมืองลำพูน พบว่ามีการจัดที่นั่งให้พนักงาน รับประทานอาหารห่างกัน  1 – 2  เมตร และได้ขอความร่วมมือพนักงานให้ปฏิบัติตนตามมาตรการของจังหวัด อย่างเคร่งครัด
             นายสำเริง  ไชยเสน  รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ไปตรวจเยี่ยม การดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่กระจายไวรัส โควิด – 19 โดยไปตรวจเยี่ยมที่ บริษัท ไทย เอ็น เจ อาร์ จำกัด  ภายในนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมืองลำพูน ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติญี่ปุ่น ผลิตชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์ สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้า  ซึ่งมีการป้องกันไวรัสโควิด โดยให้พนักงาน และผู้ที่จะเข้าไปในพื้นที่ตอบแบบคำถามสุขภาพตามความเป็นจริง และมีการตรวจวัดไข้ พร้อมทั้งจัดวางเจลล้างมือภายในโรงอาหาร และจัดให้พนักงาน  รับประทานอาหารห่างกัน1 – 2  เมตร พร้อมทั้งขอความร่วมมือพนักงานให้ปฏิบัติตนตามมาตรการของจังหวัด อย่างเคร่งครัด
จากนั้นคณะได้ไปตรวจเยี่ยม  บริษัท ไทยอกริ ฟู้ดส์ จำกัด  ตำบลเหมืองจี้ อำเภอเมืองลำพูน ซึ่ง เป็นบริษัทผลิตผลไม้กระป๋อง และแปรรูปผลผลิตการเกษตร ก็ได้จัดพื้นที่ ภายในโรงอาหาร และจัดให้พนักงาน  รับประทานอาหารห่างกัน พร้อมทั้งให้พนักงานในแต่ละแผนก เหลื่อมเวลาการพักรับประทานอาหาร และบริษัท จะจัดทำอุโมงค์พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ให้พนักงานเดินผ่านก่อนเข้าพื้นที่โรงงานด้วย
ภายหลังการตรวจเยี่ยมคณะทำงานได้ให้ข้อเสนอแนะ และข้อปรับปรุงแก่ ผู้ประกอบการ นำไปปฏิบัติ เพื่อเกิดความเข้มข้นในการตรวจคัดกรองสุขภาพของพนักงาน ก่อนเข้าทำงาน ส่วนสถานการณ์ ของไวรัส โควิด – 19  ข้อมูลวันที่ 1 เมษายน 2563 จังหวัดลำพูน มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 รวมจำนวน 4  ราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น