สุดเศร้า โซเชียลแห่อาลัย ว่าที่สิบตรี เสียชีวิตจากภาระกิจดับไฟป่าในพื้นที่เชียงใหม่

วันที่ 2 เม.ย.63 รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้บนโลกโซเชียล ได้มีการแชร์เรื่องราวสุดเศร้า จากการที่ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “Ruchaneekorn Saejao” โพสต์ภาพและข้อมูล ที่แสดงความอาลัย และเสียใจกับการเสียชีวิตของ “ว่าที่สิบตรีปิยะพันธ์ แสนสุข” ซึ่งได้เสียชีวิตจากการเข้าไปปฎิบัติการช่วยเหลือดับไฟป่าในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยเจ้าของโพสต์ระบุว่า
“ต้องสูญเสียไปอีกหนึ่งชีวิตกับความเห็นแก่ตัวของคนที่ไม่มีจิตสำนึกจุดไฟเผาป่า มีการขอกำลังพล ไปช่วยภาระกิจดับไฟป่าที่เชียงใหม่ “ว่าที่สิบตรีปิยะพันธ์ แสนสุข” ก็เป็นหนึ่งในนั้น ต้องมาเสียชีวิตในภาระกิจ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องปิยพันธ์ด้วยคะ บุญกุศลคุณงามความดีที่น้องได้สร้างไว้ จงหนุนนำให้ดวงวิญญาณน้องปิยะพันธ์ ไปสู่สวรรค์ภพภูมิที่ดี …..#ศิษย์เก่าโรงเรียนพินิตประสาธน์”

อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ ในเวลาต่อมาหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปแล้วนั้น ได้มีประชาชนและผู้พบเห็นต่างเข้ามาแสดงความอาลัย และแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ที่ได้เสียสละชีพตนเองในการปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือดับไฟป่า จนกระทั่งต้องมาเจอกับเรื่องราวสุดเศร้านี้ พร้อมทั้งได้มีการต่อว่าประณามการกระทำของกลุ่มคนที่ลักลอบเผ่าป่าจนทำให้เกิดความเดือดร้อนสูญเสียไปทั่ว และขอให้ทางเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ดำเนินการกับกลุ่มคนเหล่านี้อย่างจริงจัง

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสุานการณ์ไฟป่าในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ในขณะนี้นั้นยังคงมีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจะทำงานอย่างหนัก ติดต่อกันเป็นเวลานานเพื่อทำการดับไฟป่าแล้วก็ตาม แต่ก็ยังปรากฎว่ามีการลักลอบเผาป่าจากบุคคลที่ไร้จิตสำนึก และไม่มีความรับผิดชอบ โดยทางเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานก็ขอความร่วมมือประชาชนในการช่วยเป็นหูเป็นตา แจ้งเบาะแสและช่วยกันในการดูแลสอดส่องพื้นที่เพื่อให้ปัญหาที่เกิขึ้นดังกล่าวลดลงบ้าง

ร่วมแสดงความคิดเห็น