“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 2 เมษายน 2563

วิกฤตการณ์ช่วงนี้ที่ ชาวเชียงใหม่ เหมือนอย่าง เจอภัยสองเด้ง อย่างแรกที่รู้และระมัดระวังกันกับ โรคโควิด-19 ระบาด  แล้วต้องมาเจอภัยคู่เมืองมาทุกปีกับ ควันไฟป่า ที่ส่งผลร้ายไปถึง สุขภาพประชาชน และกระทบกระเทือนไปถึง ธุระกิจการท่องเที่ยว เพราะสถิติอากาศเป็นพิษ ปกคลุมเมือง เชียงใหม่เราฉาวโฉ่ไปทั้วโลก ที่ผูกขาด…..ครองแชมป์มาทุกสมัย……0000

ไฟป่าที่ก่อเกิดหมอกควันไฟป่าคุกคามเมืองเชียงใหม่ขณะนี้
เข้าใจและเห็นใจ เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า ที่ต้องปฎิบัติหน้าที่ แบบเสี่ยงภัย ได้ทราบข่าวมาต้อง ขอขอบคุณผู้ใหญ่ ดร.วัชระ ตันตรานนท์ คนรักท้องถิ่นที่ท่านเป็น ประธานรุ่นวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรภาคเหนือ (วปอ.) ท่านได้ประสานงานประธานผู้บริหาร บริษัทฯ กรุงเทพประกันภัย ให้ช่วยอนุเคราะห์คุ้มครองประกันภัยให้แก่ “เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า” ที่มีเจ้าหน้าที่และอาสา 555 หมู่บ้าน ที่ปฎิบัติหน้าที่ดับไฟป่าถึง สามพันสามร้อยคน หากประสบอุบัคิเหตุในหน้าที่ เจ็บรักษาห้าหมื่น – เสียชีวิตห้าแสน และเมื่อวานที่ผ่านมานำเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร กรุงเทพประกันภัย ได้เข้าพบผู้ว่าฯ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ เพื่อนำกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลมีผลตั้งแต่ วันที่ 1 เมษายน 2563……..ถึงสิ้นเดือนนี้……..000000

ดร.วัชระ ตันตรานนท์ ประสานบริษัทกรุงเทพประกันภัยประกันให้เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า เข้าพบผู้ว่าฯเพื่อมอบกรมธรรม์
ดร.วัชระ ตันตรานนท์
สิงโตก็ห่วงป่าเหมือนกัน “สิงโตเรก” ไลออน เกียรติศักดิ์ สิงหครา พร้อมด้วยเพื่อนชาวสิงโต สโมสรไลออนส์เชียงใหม่ (โฮสท์) ได้นำเอา อุปกรณ์การดับไฟป่า – ของใช่จำเป็นต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้แก่ เจ้าหน้าที่เสือไฟ ที่ปฎิบัติหน้าที่ดับไฟป่าของ เทศบาลแม่เหียะ……ที่เจอปัญหาไฟป่าลาม…….0000

ชาวสิงโตสโมสรไลออนส์เชียงใหม่ (โฮสท์) มอบของช่วยเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า
ผู้ใหญ่อีกท่านที่มีความห่วงใย เมืองเชียงใหม่ แสดงน้ำใจให้มาตลอด ประพันธ์ บูรณุปกรณ์ อดีตสมาชิกวุฒิสภาเป็นตัวแทน เทวา มะหะสิทธิ์ ท่านประธาน บริษัทเจ.เอช.ซี (ประเทศไทย) ได้มอบเสื้อกันฝนหนึ่งลังเพื่อให้ บุคลากรทางการแพทย์ เพื่อสวมใส่ในการตรวจคัดกรองผู้ป่วย โรคโควิด-19  ได้จัดไปนำมอบให้แก่ ศูนย์ชุมชนศรีวิชัย…..โรงพยาบาลเทศบาลนครเชียงใหม่…….00000
ประพันธ์ บูรณุปกรณ์ มอบเสื้อกันฝนให้บุคลากรทางการแพทย์ใช้ในขณะปฎิบัติหน้าที่
ประพันธ์ บูรณุปกรณ์
หนุ่มใหญ่สายบุญเจ้านี้ “บิ๊กแจง”จตุรงค์ มโนรส คนเป็นประธาน กต.ตร สภ.แม่ริม พร้อมด้วยคณะได้นำเอา “เจลแอลกอฮอล์” พร้อมอุปกรณ์และน้ำยาผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรค นำมามอบให้แก่ เจ้าหน้าที่ตำรวจแม่ริม โดยท่านผู้กำกับ พ.ต.อ.มาโนช สุดสวาท – พ.ต.ท.นำพล พรหมการัตน์ รองผู้กำกับเป็นผู้ร่วมรับมอบเพื่อนำไปใช้ป้องกันและยับยั้งการระบาด โรคระบาดโควิด-19 ให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ประชาชนทั่วไป…..มาติดต่อราชการที่โรงพัก……..00000

บิ๊กแจง-จตุรงค์ มโนรส ประธาน กก.ตร.สภ.แม่ริม มอบอุปกรณ์พร้อมเจลแอลกอฮอล์-น้ำยาฆ่าเชื้อโรค ให้ใช้ในโรงพักแม่ริม
วันก่อนได้เขียนชื่นชมถึง เสี่ยตัน ภาสกรนที ที่ได้เป็นห่วง คุณหมอ – พยาบาล ที่ปฎิบัติงานหนักดูแลรักษาผู้ป่วยโรคระบาดใน โรงพยาบาล เสี่ยพันล้านได้มีน้ำใจให้มาพักผ่อนนอนหลับฟรี ที่ โรงแรมอิสตัน (สี่แยกรินคำ) และวันนี้ได้ทราบข่าวที่ปลื้มใจและปรบมือให้กับ อัจฉรา พัฒน์ทอง เจ้าของและผู้อำนวยการ โรงแรมฮักอคาดิมี่ (หลังอนุสาวรีย์สามกษัตริย์) เปิดห้องพักให้ คุณหมอ-พยาบาล ที่ต้องแยกห่างครอบครัวเพื่อสะดวก ในการปฎิบัติงาน ได้เข้าพักที่นี่ +ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ…..เริ่มตั้งแต่ 1 เมษายน 2563…….00000

อัจฉรา พัฒน์ทอง และเจ้าหน้าที่ โรงรมฮัก อคาดิมี่ ยินดีต้อนรับคุณหมอและพยาบาล

ทัดดาว
…………………………………………………………………
น้ำใจดวงตะวันร่วมด้วย…….โรงแรมดวงตะวัน เชียงใหม่ นำโดย คุณวารุณี คำเมรุ พร้อมด้วยทีมงานสาว ๆ ฝ่ายขายและประชาสัมพันธ์ รวมใจช่วยกันผลิต Face Shield สำหรับบุคลากรทางการแพทย์

เพื่อนำไปมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ในเชียงใหม่ สำหรับใช้ป้องกันเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 เราทำความดีด้วยหัวใจ #คุณหมอสู้ๆ #เราจะผ่านวิกฤตไปด้วยกัน #savechiangmai

……………………….0000000000000000……………..00000000000……………….000000000000000

ร่วมแสดงความคิดเห็น