วอนช่วยเหลือครอบครัวชาวบ้านดับไฟป่า ถูกคลอกเสียชีวิต

โลกโซเชี่ยลโพสต์วอนช่วยเหลือ ชาวบ้านดอยขุนแปะถูกไฟคลอกหลังช่วยดับไฟป่า ใกล้บ้านบนนา ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง ทราบว่าผู้ตายต้องสงเสียลูกที่กำลังเรียนหนังสือ ขณะเกิดเหตุครอบครัวผู้เสียชีวิตกำลังช่วยกันดับไฟป่า ส่วนผู้ตายกำลังไปสวนหอมเป็นห่วงไฟจะลามเข้าหมู่บ้านจึงช่วยดับไฟป่าจนถูกไฟคลอกเสียชีวิต

หลังเกิดเหตุไฟไหม้ป่าบ้านบนนา ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง อยู่บนดอยขุนแปะ ทำให้ชาวบ้านที่ช่วยเฝ้าระวังดับไฟป่าถูกไฟคลอกเสียชีวิต 1 คน จากการตรวจสอบพื้นที่พบศพชาวบ้านถูกไฟคลอกเสียชีวิต 1 คน ทราบชื่อนางต๊ะนี กิจเจริญพัฒน์ อายุ 41ปี ที่ชายป่าใกล้หมู่บ้าน สภาพศพถูกไฟไหม้ร่างกายทั้งตัว จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า ตั้งแต่เมื่อวานนี้ได้เกิดไฟป่าใกล้กับหมู่บ้าน ชาวบ้านพยายามช่วยกันทำแนวกันไฟและดับไฟป่า แต่ก็ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้จนเวลาผ่านมาจนถึงกลางคืนไฟป่ายังคงลุกลามใกล้เข้ามาในหมู่บ้าน ชาวบ้านจึงได้จัดเวรยามดับไฟป่า และเฝ้าระวังป้องกันไฟป่าลุกลามเข้ามาบ้านเรือนชาวบ้าน ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีชาวบ้านที่เฝ้าระวังไฟป่าได้สูญหาย 1 คน เจ้าหน้าที่และชาวบ้านจึงได้ช่วยกันออกค้นหาจนพบศพผู้ตายถูกไฟคลอกเสียชีวิตชายป่าใกล้หมู่บ้าน หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลจอมทอง เพื่อชันสูตรสาเหตุการตาย

ต่อมาผู้ที่ใช้เพจเฟสบุคชื่อ Udom Tabi ได้โพสต์ข้อความระบุว่า
“เมื่อวานผมกับลุงแดงพ่อของผู้สูญเสียได้ช่วยกันไปดับไฟแต่เช้าไปกันหลายคน รวมถึงสามีเขาด้วย ส่วนน้องเขาไปถอนหอมแดง จนแล้วเสร็จ เป็นห่วงไฟจะลามจึงเข้าไปช่วยสมทบกับคนอื่น ในพื้นที่ไฟไหม้ ซึ่งเป็นจังหวะที่ไฟโหมแรง เขาหนีไม่ทัน จนโดนเพลิงไฟครอกเสียชีวิตในป่า ตื่นเช้ามาได้แต่นั่งเสียใจ มีเพื่อนพี่น้องหลายคน จะช่วยเหลือผู้เสียหาย ผมจึงมาเอาเลขที่บัญชี ของพ่อผู้เสียชีวิต เผื่อใครจะช่วยเหลือครอบครัวเขา ซึ่งมีลูกชาย2คน กำลังเรียนอยู่ 1 ไม่เรียน 1 ถ้าใครประสงค์จะช่วยเหลือ บัญชีธนาคารของพ่อ ชื่อบัญชี /นายแดง สุนทรีไพรวัลย์ ธนาคาร ธกส. สาขาจอมทอง เลขที่บัญชี 011 232 2991 49 ผู้เสียชีวิต นางต๊ะนี กิจเจริญพัฒน์ เกิด 22 กุมภาพันธ์2522 อายุุ 41ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 ม.14 ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ขอให้สู่สุคติน่ะ”
อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ : เกิดเหตุไฟป่าบนดอยขุนแปะ คลอกชาวบ้านช่วยดับไฟป่า เสียชีวิต https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1311014

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น