เดินทางมาจากต่างจังหวัดไม่กักตัวจับกักจริง

ปลัดอำเภอแม่สะเรียงลงพื้นที่ตรวจสอบชายชาวเมียนมา เดินทางกลับจากทำงานที่จังหวัดเชียงใหม่ ส่งกักตัวตามมาตราการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19
นายวีกิจ เจ้าดูรี ปลัดฝ่ายปกครองอำเภอแม่สะเรียง และ นายนนทวัฒน์ วุฒิลักษณ์ ปลัดฝ่ายความมั่นคง อำเภอแม่สะเรียง ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน บ้านทุ่งแล้ง หมู่ 1 ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ว่า มีบุคคลต้องสงสัยเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ได้เข้ามาพักอาศัยภายในหมู่บ้าน และไม่ยอมกักตัว 14 วัน ตามที่ประกาศกำหนด จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ
เบื้องต้น พบว่า เป็นชาวพม่า ทราบชื่อ คือ นายส่านโทอู ซึ่งได้เดินทางกลับจากทำงานจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2563 โดยไปพักอาศัยที่กระท่อมท้ายหมู่บ้านไม่มีเลขที่ บ้านทุ่งแล้ง ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน จากการรายงาน ชายคนดังกล่าวฯมีพฤติกรรมชอบออกไปดื่มสุราในตอนเย็นและเดินเข้าไปในชุมชน ไม่กักตัว ผู้ให้พักอาศัยจึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ เจ้าหน้าที่ได้ ลงพื้นที่เข้าควบคุมตัวไปดำเนินการกักตัว และออกคำสั่งให้กักตัวเป็นเวลา 14 วัน ในบริเวณบ้านพักขององค์การบริหารส่วนตำบลแม่คง อ.แม่สะเรียง เพื่อเป็นการเฝ้าระวังโรคไวรัสโควิด-19 ต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น