ช.ปส.ภ.จว.ชม. จับผู้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด จำนวน 2 ราย พร้อมของกลางยาเสพติด 22,000 เม็ด

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2563 เวลา 06.30 น. โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.พิเชษฐ จิระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ต.ทมพการ จินดาธรรม สว.กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ ปฏิบัติหน้าที่ หน.ชุด ปส.ภ.จว.ชม., ร.ต.อ.อัษฎกร ใจหงอก, ร.ต.อ.เกรียงไกร มะโน, ร.ต.ต.จีราวัฒน์ ชื่นช้อยดี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้ทำการจับกุมตัว นายปั่น (ขอสงวนชื่อ-สกุล) อายุ 26 ปี ชาว ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เทแอมเฟตามีน หรือ ยาบ้า จำนวน 2,070 เม็ด โดยกล่าวหาว่า “เสพและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย” จับกุมได้ที่ บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นฯ ในปั้มน้ำมัน ปตท.สาขาหลังม.พายัพ ถนนสมโภชน์ 700 ปี หมู่ที่ 1 ต.สันกลาง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ต่อเนื่องในร้านขายถังน้ำ ถนนสมโภชน์ 700 ปี หมู่ที่ 1 ต.สันกลาง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่พฤติการณ์แห่งคดีเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2563 เวลา 01.30 น. เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ ซึ่งประสงค์เงินรางวัลสินบนนำจับว่า นายปั่น อายุประมาณ 26 ปี สูงประมาณ 170 เซนติเมตร ไว้ผมสั้น ผิวดำ-แดง ทำงานอยู่ที่ ร้านขายถังน้ำ ข้างปั้มน้ำมัน ปตท.สาขาหลัง ม.พายัพ ถนนสมโภชน์ 700 ปี หมู่ที่ 1 ต.สันกลาง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) ในพื้นที่ ต.สันกลาง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ และบริเวณใกล้เคียง เป็นประจำ จึงได้ออกทำการสืบสวนเรื่อยมา จนทราบว่านายปั่น ดังกล่าว คือ นายปั่น อายุ 26 ปี ชาว ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ทำงานอยู่ที่ร้านขายถังน้ำ ข้างปั้มน้ำมัน ปตท.สาขาหลัง ม.พายัพ ถนนสมโภชน์ 700 ปี หมู่ที่ 1 ต.สันกลาง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ และได้ติดตามพฤติกรรมเรื่อยมา จนทราบว่า มีพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับการจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) จริง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้สั่งการให้ทำการตรวจสอบและจับกุมขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้เดินทางไปตรวจสอบและออกสืบสวนหาข่าว ที่บริเวณปั้มน้ำมัน ปตท.สาขาหลัง ม.พายัพ ถนนสมโภชน์ 700 ปี หมู่ที่ 1 ต.สันกลาง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ พบนายปั่น สวมกางเกงลายพราง ขายาว สีเขียว ใส่เสื้อคอโปโล แขนสั้น สีกรมท่า ยืนอยู่ที่หน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นฯ ในปั้มน้ำมัน ปตท.สาขาหลังม.พายัพ ถนนสมโภชน์ 700 ปี หมู่ที่ 1 ต.สันกลาง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ (สถานที่เกิดเหตุ) โดยมี ท่าทางมีพิรุธ น่าสงสัย ประกอบกับมีเหตุอันควรสงสัยว่า บุคคลนั้นมี สิ่งของในความครอบครอง เพื่อจะใช้ในการกระทำผิด หรือซึ่งได้มาโดยการกระทำผิด หรือซึ่งมีไว้เป็นความผิด จึงได้เข้าไปแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจสอบ จากการตรวจสอบและสอบถามทราบชื่อ คือ นายปั่น (ขอสงวนชื่อ-สกุล) อายุ 26 ปี ทำงานอยู่ที่ ร้านขายถังน้ำ ถนนสมโภชน์ 700 ปี หมู่ที่ 1 ต.สันกลาง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ และในขณะทำการตรวจสอบนั้น นายปั่น ผู้ต้องหา มีอาการลุกลี้ลุกลน และมีอาการเป็นพิรุธ อย่างชัดเจน พูดวกวนไปมา และมีอาการคล้ายคนเสพยาเสพติดฯ จากการสอบถามนายปั่น ผู้ต้องหา ให้การยอมรับว่าได้เสพยาเสพติด (ยาบ้า) มาก่อนหน้านี้จริง โดยวิธีสูดดมควัน และเสพในห้องนอนของตนเอง ในร้านขายถังน้ำ ถนนสมโภชน์ 700 ปี หมู่ที่ 1 ต.สันกลาง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ทำการตรวจปัสสาวะของนายหรือปั่น ผู้ต้องหา ด้วยชุดตรวจสารเสพติด (เมทแอมเฟตามีน) ในปัสสาวะชนิดตลับ โดยความสมัครใจและยินยอมของนายปั่น ผู้ต้องหา ผลเบื้องต้น ให้ผลบวก พบสารเสพติด (เมทแอมเฟตามีน) ในปัสสาวะของนายปั่น ผู้ต้องหา และจากการสอบถามนายปั่น ให้การว่ายังมียาเสพติดที่เหลืออยู่ในห้องนอนของตนเอง (ในห้องนอนของนายปั่น ในร้านขายถังน้ำ ถนนสมโภชน์ 700 ปี หมู่ที่ 1 ต.สันกลาง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่) อีกจำนวนหนึ่ง พร้อมทั้งสมัครใจอาสาพาเจ้าหน้าที่ไปทำการตรวจสอบและตรวจค้นที่ห้องดังกล่าว
เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอทำการตรวจสอบและตรวจค้น ผลการตรวจค้น ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ลักษณะเป็นเม็ดกลมแบน ด้านหนึ่งเรียบ ด้านหนึ่ง มีสัญลักษณ์ WY เม็ดสีส้ม จำนวน 70 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก แบบกดปิด-ดึงเปิด สีดำ (ของกลางลำดับที่ 1) พบซุกซ่อนอยู่ในกล่องครีมบำรุงผิว ยี่ห้อ การ์นิเย่ สีเขียว-ขาว วางอยู่บนโต๊ะ ในห้องนอนของผู้ต้องหา ในร้านขายถังน้ำฯที่เกิดเหตุ และพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) เม็ดสีส้ม ลักษณะกลมแบนด้านหนึ่งเรียบ อีกด้านหนึ่งประทับตราอักษร ภาษาอังกฤษดับเบิลยูวาย (WY) เม็ดสีเขียว ลักษณะกลมแบน ด้านหนึ่งเรียบอีกด้านหนึ่งประทับตราดับเบิลยูวาย (WY) จำนวน 1 มัด โดยแต่ละมัด มียาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบกดปิด-ดึงเปิด สีน้ำเงิน จำนวน 8 ถุง ถุงพลาสติกแบบ กดปิด-ดึงเปิด สีดำ จำนวน 2 ถุง รวม 10 ถุง โดยแต่ละถุงจะมีเม็ดสีส้ม จำนวน 198 เม็ด และเม็ดสีเขียว จำนวน 2 เม็ด รวมถุงละ 200 เม็ด มัดรวมกัน ห่อด้วยกระดาษสาสีขาว ประทับตรา 999 แล้ว บรรจุรวมกันในถุงพลาสติกใส แล้วห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำ รวมยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า) ประมาณ 2,000 เม็ด (ของกลางลำดับที่ 2) พบใส่ไว้ในถุงผ้าสีแดง ใส่ไว้ในกระเป๋าเป้ สีแดง ซุกซ่อนอยู่ในกล่องใส่ขยะ แบบมีฝาปิดเปิด วางอยู่หน้าห้องนอนของผู้ต้องหา ในร้านขายถัง ที่เกิดเหตุ
จากการ สอบถาม นายปั่น ผู้ต้องหา ให้การยอมรับว่ายาเสพติด (ยาบ้า ของกลางลำดับที่ 1 และที่ 2) เป็นของตนเอง ที่ได้แยกเก็บไว้ทั้ง 2 จุด จุดแรกจำนวน 70 เม็ด (ของกลางลำดับที่ 1) ตนได้แยกเก็บไว้ในห้องนอนของตน เพื่อนำไปเสพฯ และแบ่งให้เพื่อนที่มาหาที่ห้อง ส่วนยาเสพติด (ยาบ้า ของกลางลำดับที่ 2) ทั้งหมด จำนวนประมาณ 2,000 เม็ด ตนเองได้เก็บใส่ไว้ในถุงผ้าสีแดง ใส่ไว้ในกระเป๋าเป้ สีแดง นำไปซุกซ่อนไว้ที่กล่องใส่ขยะ แบบมีฝาปิดเปิด วางอยู่หน้าห้องนอนของตน เพื่อรอจำหน่ายให้กับลูกค้าที่มาขอซื้อต่อไป โดยตนได้นำมายาบ้ามาจากนายต้น ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง บ้านอยู่ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิ์ให้ผู้ต้องหาทราบแล้วควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป
ขณะเดียวกันเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2563 โดยการอนวยการของ พล.ต.ต.พิเชษฐ จิระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ต.ทมพการ จินดาธรรม สว.กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ ปฏิบัติหน้าที่ หน.ชุด ปส.ภ.จว.ชม., ร.ต.อ.อัษฎกร ใจหงอก, ร.ต.อ.เกรียงไกร มะโน ได้ทำการจับกุมตัวนายคอน (ขอสงวนชื่อ-สกุล) อายุ 41 ปี ชาว ต.หนองแก๋ว อ.หางดง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษปรเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) จำนวน 20,000 เม็ด นำตัวดำเนินคดี โดยกล่าวหาว่า “เสพและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” เจ้าหน้าทีตำรวจทำการขยายผลและสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้บริเวณบ้านไร่ ต.ทุ่งต้อม อ.หางดง จ.เชียงใหม่ จึงทำการควบคุตัวดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น