ไฟป่าดอยสุเทพน่าห่วง.!. จนท.ปกครองและชาวบ้านลาดตระเวนทั้งวันทั้งคืน ผู้ใจบุญส่งเสบียงและไฟฉาย

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานที่ศาลาเอนกประสงค์ของหมู่บ้าน และเป็นที่ทำการของผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านดอยสุเทพ หมู่ 9 นายขจร ประเสิรฐศรี ผญบ.บ้านดอยสุเทพ หมู่.9 ได้รับมอบสิ่งของบริจาคจากภาคเอกชนมีเครื่องดื่มเย็นๆชูกำลังยี่ห้อต่างๆ น้ำดื่ม น้ำปลา เครื่องปรุงอาหารอื่นๆ รวมทั้งอาหารกระป๋อง และอาหารแห้ง ข้าวสาร อาหารปรุงเสร็จพร้อมรับประทาน เพื่อนำไปมอบให้ จนท.และชาวบ้านจิตอาสาที่ลงพื้นที่ดับไฟในพื้นที่ต่างๆ ทั่วดอยสุเทพ-ปุย
ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ไฟที่เกิดลุกไหม้ขึ้นที่ยอดดอยสุเทพ-ปุย และพื้นที่ใกล้วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ไฟป่ายังไม่สงบ จนท.ปกครอง จนท.เสือไฟ จนท.ป่าไม้ และ จนท.อุทยานฯ จนท.ปภ. และหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชน และชาวบ้านจิตอาสาในพื้นที่ดอยสุเทพ ยังต้องออกไปดับไฟอยู่ต่อเนื่อง และชาวบ้านลงพื้นที่ดับไฟแล้วนั้นยังขาดหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ถุงมือ และไฟฉายใช้ลาดตระเวณเฝ้าจุดในกลางคืน ซึ่งวันเดียวกันได้รับมอบไฟฉายพลังงานแสงอาทิตย์จาก บริษัท เอ็นจินีโอ จำกัด ดำเนินธุรกิจพลังงานแบบครบวงจร พลังงานทดแทน พลังงานทางเลือกทุกประเภท ได้มอบไฟฉายให้ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านในพื้นที่ต่างๆเพื่อนำไฟฉายดังกล่าวไปใช้ช่วงกลางคืนในการลาดตระเวนเฝ้าระวังไฟป่าตามจุดสำคัญต่างๆ
วันเดียวกันยังมีภาคเอกชนที่สนับสนุนอาหารอีก คือ กลุ่มแม่บ้านตำบลหนองหอย นำอาหารพร้อมรับประทาน เครื่องดื่มชูกำลังชนิดต่างๆอาหารแห้ง มอบให้ผู้ใหญ่โลห์ หรือนายขจร ประเสิรฐศรี ผญบ.หมู่ 9 นำไปแจกให้เจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่ดับไฟที่ยังเกิดไฟไหม้ใกล้วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหารอยู่ต่อไป และมีตัวแทนภาคเอกชนต่างๆอีกประกอบด้วย ศิวัจน์การไฟฟ้า, ทีเทคนิคซาวด์, Kritsana Home รับเหมาก่อสร้าง, บริษัท สามสกุล คอนสตรัคชั่น จำกัด, บ้านน้ำชา, กลุ่มพ่อบ้านแม่บ้าน ทีเทคนิคซาวด์, คณะครูโรงเรียนเทพบดินทร์วิทยาเชียงใหม่, ฝ่ายขายโครงการ กรานาดา รีเจ้นท์ มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้ในวันนี้เป็นผู้ใหญ่ใจดีอีกพลังหนึ่งที่ถือว่า คนไทยไม่ทิ้งกัน เชียงใหม่วันนี้ โควิดก็กลัว ไฟป่าก็ต้องดับ สู้ๆ รวมด้วยช่วยกันสู้วิกฤตให้ผ่านพ้นไปโดยเร็ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น