จ.แพร่ แจงกรณีหนุ่มอ.สองไป จ.ชลบุรี อยู่ในระหว่างกักกันตัว เบื้องต้นไม่พบอาการโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจาก จ.แพร่ จากกรณีกระแสข่าวจากจังหวัดชลบุรีแจ้งว่า พบชายอายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 154 หมู่ 9 ตำบลบ้านกลาง อำเภอสอง จังหวัดแพร่ เดินทางเพื่อไปหางานทำที่จังหวัดชลบุรีทั้งที่อยู่ในระบบ Home Quarantine หรือระบบควบคุมตนเองเพื่อเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ไม่ครบกำหนด 14 วันนั้น

นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เปิดเผยว่า กรณีนายพงศ์พัด แสนศรี อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 154 หมู่ 9 ตำบล บ้านกลาง อำเภอสอง จังหวัดแพร่ได้เดินทางกลับภูมิลำเนาที่อำเภอสอง จังหวัดแพร่ เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563 โดยผ่านระบบการคัดกรองจากเจ้าหน้าที่และเข้ารายงานตัวต่อกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในหมู่บ้านของตนเอง และเข้าสู่ระบบการกักกันตัวเองอยู่ในสวนในหมู่บ้านเพื่อเฝ้าระวังดูอาการโรคโควิด-19 จนถึงวันที่ 29 มีนาคม 2563 เวลา 09.00 น. ได้เดินทางจากหมู่บ้านวังดิน ไปสถานีขนส่งแพร่ โดยรถเมล์โดยสาร เวลา 10.00 น. ไปขึ้นรถโดยสารที่หน้าวิทยาลัยอาชีวศึกษาจังหวัดแพร่ เวลา 12.00 น. นั่งรถสองแถวจากหน้าวิทยาลัยอาชีวศึกษาแพร่ไปสถานีรถไฟเด่นชัย อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ เพื่อเดินทางไปอำเภอบางแสน จังหวัดชลบุรี ในเวลา 19.00 น.
จังหวัดแพร่จึงขอชี้แจงว่า นายพงศ์พัด แสนศรี ได้ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่จังหวัดได้กำหนดไว้ทุกประการ แต่เข้าใจผิดคิดว่าตนเองกักกันตัวครบ 14 วันในวันที่ 29 มีนาคม 2563 จึงเดินทางไปจังหวัดชลบุรี ทั้งที่จริงแล้วจะสามารถเดินทางได้ในวันที่ 30 มีนาคม 2563 อย่างไรก็ตาม จากการควบคุมดูแลของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจาก รพ.สต. ตำบลบ้านกลาง และทีม อสม. ในชุมชนได้ตรวจวัดไข้และสังเกตอาการของนายพงศ์พัด ในเบื้องต้นไม่พบไข้และอาการบ่งชี้ถึงการ เป็นโรคโควิด-19 แต่อย่างใด จึงเรียนให้ประชาชนจังหวัดแพร่และจังหวัดชลบุรีได้รับทราบและเข้าใจอย่างทั่วถึงกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น